No video

2475 Untold History : ประวัติศาสตร์ที่ไม่ได้เล่า EP.14 ผู้รับบาป

  Рет қаралды 504,544

POP A PANDA

POP A PANDA

Күн бұрын

Пікірлер: 791
@user-nv2tw7sl9r
@user-nv2tw7sl9r Жыл бұрын
ดีที่ในหลวงทรงมีสมเด็จพระราชินีที่เก่งและเข้าใจ ทรงเป็นกำลังใจที่เข็มแข็ง พระพักตร์ทรงยิ้มตลอดไม่ว่าทุกข์หรือสุข ฟังไปน้ำตาไหลไป
@achlpeeraboon
@achlpeeraboon 5 ай бұрын
เสด็จไปสวรรคตในต่างแดน ไม่มีพระราชพิธีอันยิ่งใหญ่สมพระเกียรติ์ นี่หรือในหลวงผู้เสียสละ
@user-nk6ti7ie2t
@user-nk6ti7ie2t Жыл бұрын
สงสารพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมากทรงโดนรังแกจากกลุ่มจัญไร ฟังแล้วอยากจะร้องไห้ พระองค์ถูกกลุ่มก่อการร้ายแกล้ง กราบพระองค์ท่านรักพระองค์ท่านมากเจ้าคะ
@Tongman88
@Tongman88 Жыл бұрын
ีนี่คือกลุ่มที่3นิ้วเชิดชูคณะราษ
@CZ786.
@CZ786. 5 ай бұрын
​@@Tongman88กษัตริย์ทุกยุคมีแต่รักประชาชน แต่กบฎทุกยุค จะไม่ประณีประนอมกับหน้าใหนทั้งนั้น........อย่าอ่อนแอ.กับความโลภ........ขอร้องอย่าให่มันซ้ำรอย....
@achlpeeraboon
@achlpeeraboon 5 ай бұрын
ในหลวงร 7 เสด็จสวรรคตต่างแดน ไม่เสียงประโคมร่ำไห้ใดๆทั้งสิ้น ทรงเดียวดายอยู่กับพระราชินีของท่านกับพระญาติไม่กี่พระองค์นึกทีไรน้ำตาไหลด้วยความสงสารพระองค์
@user-vf9zm4wv3h
@user-vf9zm4wv3h 3 ай бұрын
โจร2475
@varinporn702
@varinporn702 Жыл бұрын
พระองค์ทรงถูกบีบคั้นจนถึงที่สุดแล้วจิงๆ เรามารับฟังเรื่องราวสมัยนั้นตอนนี้ยังรู้สึกปวดใจไปด้วย
@najtriyakamkun5572
@najtriyakamkun5572 Жыл бұрын
น้ำตาไหล​สงสารพระองค์​ท่านรัฐกาลที่7
@chanathip6881
@chanathip6881 Жыл бұрын
ดิฉันรักในหลวง​ มากๆๆๆๆเพิ่มมากขึ้นและนำมาปฏิบัติ​เตือนสติ​ เตือนใจตนเอง​ เข้าใจ​ และ​เรียนรู้ถึงการข่มใจตัวเองได้ดีและมากขึ้น​ค่ะๆๆๆอำนวย
@user-vf9zm4wv3h
@user-vf9zm4wv3h 3 ай бұрын
คณะโจร2475
@jetphanuyangkhawn6821
@jetphanuyangkhawn6821 Жыл бұрын
ผมถูกสั่งสอนมาว่า ร.7 ฆ่าตัวตายเพราะเงินไม่มีในพระคลัง บริหารบ้านเมืองไม่ได้ ตอนนี้เข้าใจล้ะ เป็นเพราะพวกอ้างประชาธิปไตยนี่เอง
@user-jd6uw4uk8b
@user-jd6uw4uk8b Жыл бұрын
เรื่องจริงตอนนั้นเที่ยวเมืองนอกเป็นว่าเล่นซื้อเพชรมาฝากองสาคนาญาตจนเงินภาษีหมดปล้นวัาปล้นควายชาวบ้านมาใช้จ่ายในราชการไล่ข้าราชการออกไม่มีเงินจ่ายเงินเดือน
@najtriyakamkun5572
@najtriyakamkun5572 Жыл бұрын
สิ่งที่เรารับมาไม่จริงอยู่​มาเรี่อยๆท่านป่วยและเสียชีวิต​
@nattayakomkam6570
@nattayakomkam6570 Жыл бұрын
ไม่เคยเห็น ผู้ก่อกรรม ต่อกษัตริย์ จะมีความเจริญ ยั่งยืน
@chain-888
@chain-888 5 ай бұрын
มันก็เป็นส่วนหนึ่งครับเพราะวิกฤตเศรษฐกิจทำให้ไม่มีเงิน และด้วยความเป็นสมบูรณาญาสิทธิราชย์มันก็ทำให้ทุกอย่างมันตกที่คนคนเดียวกระจายงานออกกับสังคมที่เปลี่ยนไป มันจึงเกิดข้อขัดแย้งนี้ขึ้นมาไม่อาจสามารถแก้ไขปัญหาได้ทันท่วงที มันจึงเกิดคนกลุ่มหนึ่งที่มองแบบคิดสั้นๆว่าแค่การเมืองการปกครองถ้าเปลี่ยนแล้วมันจะทำให้ทุกอย่างดีขึ้น โดยไม่ได้มีความรู้ความเข้าใจในระบบเศรษฐกิจเลยล่าจริงๆแล้วมันทำยังไงรวมทั้งไม่ได้มีความเข้าใจเลยว่าการเมืองการปกครองจริงๆแล้วมันมีปัญหาอะไร ความชิบหายของคณะราษฎร์คือการต้นสดนี่แหละครับพ่อกะว่าได้อำนาจมาแล้วเดี๋ยวค่อยว่ากัน มั่นใจในตัวเองมากจนเกินไปจนพาไปสู่หายนะเพราะความทำงานไม่เป็นของพวกตัวเอง
@chain-888
@chain-888 5 ай бұрын
​@@user-jd6uw4uk8bพระคลังมันถูกแบ่งออกมาตั้งนานแล้วครับมันถูกแยกออกมาตั้งแต่สมัยร 5 ระหว่างเดินส่วนตัวกับเงินที่ใช้บริหารประเทศ เหตุการณ์ที่คุณว่านั้นมันอาจจะเกิดขึ้นจริงแต่มันก็เกิดจากตัวข้าราชการทั้งหลายนั่นแหละที่เกิดจากร 7 ท่านตัดเงินลง คำถามที่ตามมาหลังจากยึดอำนาจไปแล้วเปลี่ยนแปลงการปกครองไปแล้วสิ่งที่เป็นว่ามันหายไปหรือเปล่าล่ะ ไม่ครับมันไม่ได้หายไปอาจจะหนักกว่าเดิมด้วยเพราะต่างโฉบฉวยเข้ากระเป๋าตัวเองกัน แต่สถานการณ์มันดีขึ้นเพราะวิกฤตเศรษฐกิจมันจบไปแล้วมันก็เดินไปได้ของมันเอง จะบอกว่าเป็นเพราะการเปลี่ยนแปลงการปกครองไม่ใช่แน่ๆ
@user-rf5ex8hm4f
@user-rf5ex8hm4f Жыл бұрын
🇹🇭🙏😭..รับฟังแล้วรู้สึกสงสารพระมหากษัติย์ทุกๆพระองค์ทุกๆสมัยเลยค่ะทรงต่อสู้มาทุกยุคทุกสมัยเพื่อรักษาแผ่นดินประเทศสยามและทรงอยากให้คนไทยรักปองดองกัน..ไม่อยากให้เสียเลือดเนื้อเพราะต่างเป็นคนไทยเหมือนๆกัน...จนมาทุกวันนี้ก็ยังคงแย่งชิงอำนาทกันไม่จบไม่สิ้น...สงสารประชาชนผู้บริสุทธิ์ค่ะ...🙏😭🇹🇭....
@squirrel-P998
@squirrel-P998 Жыл бұрын
ร.7 ท่านโดนกดดันหนักมาก สงสารพระองค์เป็นที่สุด
@user-wj4ue5ln4d
@user-wj4ue5ln4d Жыл бұрын
ผู้ที่มีอำนาจสูงสุดย่อมมีความเสี่ยงเป็นธรรมดา ยุคสมัยนั้นๆถ้ากินดีอยู่ดีเปลี่ยนแปลงผู้มีอำนาจไม่ได้หรอกครับ เมื่อมันเสื่อมถ่อยผู้นำย่อมต้องรับผลกระทบนั้น
@gamegame-ur7hi
@gamegame-ur7hi Жыл бұрын
ร้องไห้หนักมาก อนาทใจกับผู้กระหายอำนาจ
@khao-oat
@khao-oat 8 ай бұрын
555
@chiangmaithaiwellnessandspa
@chiangmaithaiwellnessandspa Жыл бұрын
ร.8 เลยต้องมารับผลกรรมต่อ น่าสงสารท่านมากๆ
@user-lh3ze1fo5e
@user-lh3ze1fo5e 5 ай бұрын
ร.8ท่านคงกดดันเหมือน.ร7 เพราะเขาแต่งตั้งมาเมื่อท่านยงเยา และพวกนี้จะใช้ท่านเซ็นอะไรบางอย่าง
@pattaweraaoy3331
@pattaweraaoy3331 5 ай бұрын
คนที่ตามล้างผลาญราชวงศ์ตัวจริงคือใคร? นายทหารที่หลุดคำพูดออกมาก่อน24มิ.ย.75 "ฆ่ามันให้หมด"
@user-tr5kv7jd6l
@user-tr5kv7jd6l 4 ай бұрын
😢ตอนนั้นร.ยังทรงพระเยาว์มาก เมื่อก่อนไม่ค่อยเห็นภาพของร.7ตั้งแต่เห็นภาพพระองค์ท่านในวันที่10ธันวาคม2475 ก็กลายเป็นภาพติดตาที่ทำให้เราต้องจุกในอกจนน้ำตาไหลแววตาพระองค์ดูไร้ความสุขเหมือมีคำเป็นล้านคำแต่ทำอะไรไม่ได้ พอได้ฟังเรื่องราวยิ่งเจ็บปวด
@sereesanpunsin9616
@sereesanpunsin9616 Жыл бұрын
เหตุการณ์นั้น อาจเวียนมาอีกครั้ง หากคนไทยไม่กรองสิ่งที่รับมาปล่อยให้หูเบาตามคำลมปากหวานของ"ใครบางคน"😔
@suwong7465
@suwong7465 Жыл бұрын
ลมปากยังเชื่อ หรือไม่เชื่อก็ได้ แต่กฏหมายปลายปืน หนีไม่พ้นต้องทำตาม
@cantap9566
@cantap9566 Жыл бұрын
ธรรมดาครับ คนไทยเป็นนักฟังที่ดีแต่ไม่ค่อยได้ค้นคว้า
@21Candygurl21
@21Candygurl21 Жыл бұрын
​@@cantap9566ค้นคว้ายังโง่เลยเพราะเชื่อตัวฟนังสือที่ตนอยากเชื่อมากกว่าการกระทำที่เห็นตรงหน้า
@cantap9566
@cantap9566 Жыл бұрын
@@21Candygurl21 คนเราควรค้นคว้าจากแหล่งข้อมูลหลายๆ อย่างครับ เอกสาร ภาพบันทึกเหตุการณ์ คำให้การจากบันทึกต่างๆ คำบอกเล่า อื่นๆ แล้วค่อยสรุปเอาจากข้อมูลที่ค้นคว้ามา แต่ถ้าบอกว่าให้สรุปเอาจากสิ่งที่เห็นตรงหน้านี้คงเป็นเรื่องที่แปลกไปหน่อยครับ เพราะเรื่องราวเหล่านี้เกิดขึ้นมากว่า 90 ปี และคนที่ไม่ค้นคว้าแต่บังเอิญจินตนาการไปเองว่าตนรู้เพราะเห็นเหตุการณ์ที่อยู่ตรงหน้านั้นหละครับที่ดูโง่ มันเป็นความคิดของคนที่อยากจะเชื่อและตีความเรื่องราวเหล่านั้นโดยไม่เคยศึกษา ใช้เพียงอคติและความลำเอียงส่วนตัวในการตัดสินถูกผิด สุดท้ายก็จะเริ่มโจมตีคนเห็นต่างด้วยถ้อยคำหยาบๆ และทัศนคติที่แปลกประหลาดน่าเวทนา 😂
@ntchannel305
@ntchannel305 Жыл бұрын
​@@cantap9566นี่แหละครับเป็นนิสัยที่แก้ยาก แปลกแต่จริง😅
@pathomthavaradhara
@pathomthavaradhara 2 жыл бұрын
เหตุการผ่านไปแล้วเกือบ 90 ปี ผมว่าชาวไทยก็ไม่ได้เป็นประชาธิปอย่างที่หวังไว้ คงมีแต่พวกที่มีอำนาจเผด็จการอภิสิทธิ์และคนรวยเท่านั้นที่ได้รับความยุติธรรมความสุข
@Vladteemia_Gufin
@Vladteemia_Gufin Жыл бұрын
มีคนไม่ยอมอยู่ใต้รัฐธรรมนูญ
@Vladteemia_Gufin
@Vladteemia_Gufin Жыл бұрын
มีคนไม่ยอมอยู่ใต้รัฐธรรมนูญ
@mondspyover1232
@mondspyover1232 Жыл бұрын
ได้ ครับ เด็กรุ่นใหม่ จะได้รู้ อะไรเปนอะไร ครับ พวก ทีไปเรียนเมืองนอก หรือ นิยมตะวันตก จะได้รับรู้ พระมหากษัตริย์ แต่ละประเทศ เปนอย่างไร ครับ ด้วยความเคารพ ประเทศไทย สมควร มีพระมหากษัตริย์ เพราะ นักการเมือง ยัง หวังแต่ผลประโยชน์
@user-xx7bz9wi3m
@user-xx7bz9wi3m Жыл бұрын
ถูกต้องเลย
@garenattakan
@garenattakan Жыл бұрын
อย่างว่าละครับ​ ระบอบคนรวยระบอบราชวงค์😂😂😂
@user-of4qg5uf9c
@user-of4qg5uf9c Жыл бұрын
เกิดไม่ทัน แต่ดูและฟังมาหลายช่อง ก็อธิบายเล่าเรื่องราวคล้ายๆกัน รู้สึกสงสาร ร.7 เหมือนคณะราฏอะไรนั่น บังคับท่านทางตรงทางอ้อม..คนชนะเขียนอะไรก็ได้ ความจริงรู้แก่ใจ 😔
@NAMO-Ks
@NAMO-Ks Жыл бұрын
จริงๆ อำนาจเก่าที่คณะราษฎรแบ่งให้มากกว่า ที่ไม่อยากเสียอำนาจ เพราะในสภา ปรีดีให้อำนาจเก่าเกินครึ่ง อำนาจเก่าที่เป็นระบบเจ้านายน่ะครับ จริงๆประวัติศาสตร์ยุคนั้น เราก็ต้องมองตามภาพที่เห็นยุคนั้น บางเรื่องเอายุคนี้ไปมองไม่ได้หรอกครับ แต่สุดท้ายถ้าไปอ่านรัฐธรรมนูญฉบับแรก จะเห็นว่านั่นคือรัฐธรรมนูญ ที่สวยงามที่สุด ไม่ต้องตีความ อ่านแบ้วเข้าใจง่าย และรู้เลยว่าเขียนเพื่อประชาชน ลองไปหาอ่านดูครับ มีไม่กี่ข้อเอง
@user-of4qg5uf9c
@user-of4qg5uf9c Жыл бұрын
@@NAMO-Ks ขอบคุณมากคับ ผมในวัย38 คนบ้านนอก ไม่ค่อยได้เรียน แต่ชอบฟังคับ พอได้รับรู้บ้าง ขอให้ความกรุณาที่แนะนำผมส่งผลให้พี่เจริญรุ่งเรืองขึ้นไปคับผม🙏
@NAMO-Ks
@NAMO-Ks Жыл бұрын
@@user-of4qg5uf9cผมก็เป็นคนที่ศึกษามากๆ และรับหลายๆข้อมูลแต่ผมถึงบอกว่าเราต้องใช้เลนส์แว่นตาในสมัยนั้นมอง บางทีอาจกลัวความเจริญ หรืออาจจะมองภาพไม่ออกเพราะเกษตรกรยังใช้ควายไถนา ระบบชลประทานก็ยังไม่ดี ยุค ร.6 มีการเก็บภาษีต่อปี 6 บาท(ไก่ตัวละ 1) ใครไม่มีจ่ายต้องไปใช้แรงงานโยธา และเกษตรกรมันก็การันตรีรายได้ไม่ได้ แล้งบ้าง ร.7ท่านก็คิดช่วยนะ ด้วยการเว้นภาษีไปเลย แต่มันก็ไม่ได้ช่วยเรื่องคุณภาพชีวิต เจ้านายก็มีชีวิตดีปกติ ปรีดีเลยอยากเปลี่ยนการปกครอง ด้วยการอิงจากประชาชน สิทธิ เสรีภาพ คนที่กลัวการเปลี่ยนแปลงจริงๆมาจากเจ้านายมากกว่ากษัตริย์อีกมั้งผมว่า เพราะ ร.7 ท่านก็มีความคิดมาก่อนหน้านั้นแล้วว่าจะมอบรัฐธรรมนูญด้วยการลองร่างกับข้าราชการฝรั่งที่มารับราชการในไทย แต่ว่าเป็นรัฐธรรมนูญที่อำนาจก็ยังเป็นกษัตริย์ ไม่มีประชาชนจริงๆครับ ผมมองว่าที่ประเทศเป็นแบบนี้ เพราะคณะราษฏรเองไม่เด็ดขาด เพราะปรีดีย์เป็นคนเจ้า พยายามปกป้อง ถึงจะถูกภาพตราว่าจะล้มล้าง แต่ไปดูบันทึก สมัยสงคราม แกเป็นเสรีไทย แกเขียนแนะนำอเมกาด้วยซ้ำว่าตรงไหนบ้างห้ามทิ้งระเบิด โดยเน้นป้องกันวัง แถมพอเห็นเหตุการณ์ไม่สงบ ยังพาราชวงค์หนีไปหลับภัยสงครามที่บางประอินด้วยซ้ำ ตอนเหตุการณ์สวรรคต ร.8 ท่านรีบแต่งตั้งร.9ขึ้นเป็นกษัตริย์ต่อทันที ทั้งที่ถ้าหวังจริงๆ รักษาการแทนก็ได้ ดึงเวลาอีกก็ได้ และที่ ร.8-9 ขึ้นครองราชก็เพราะปรีดีย์นี่แหละเป็นคนไปทูลขอสมเด็จย่าให้ตระกูลนี้ขึ้นครองราช เพราะมองว่าสายนี้รักประชา เนื่องมาจาก พ่อ ของ ร.8-9 เค้าอุทิศตนเพื่อประชาชน ทั้งก่อตั้งการแพทย์ ทั้งจะไปรบสงครามโลกครั้งที่ 1 สุดท้ายคนในคณะราษฏรเองก็อยากมีอำนาจ หลงอำนาจ โดยเฉพาะจอมพล ป. ซึ่งผิดเป้าของคณะราษฏรมากๆครับ
@21Candygurl21
@21Candygurl21 Жыл бұрын
​​@@NAMO-Ksใช่เหรอเห็นสมบัติที่ลูกหลานมี ก็ของเจ้าที่ไปขายทอดตลาดแค่1ข้อก็รู้แล้วนะว่าทำเพราะอะไร ถ้าเป็นคนดีไม่ควรเอามาทำประโยชน์เพื่อตัวเองไม่ใช่เอาเข้าตัวเองแถมทำตัวทัดเทียมเข้าฟ้าเจ้าแผ่นดินอีก โดนบังคับให้อวยตัวเองก็เลยยอมๆเหรอแปลกนะ คนสนับสนุนเอาตัวเองมีอำนาจไม่ดีกว่าเหรอใช้ตรรกะอะไรคิดอ่ะถามจริง
@21Candygurl21
@21Candygurl21 Жыл бұрын
​@@NAMO-Ksรู้เลยอ่ะว่าอ่านจากเว็บไหนดูเข้าข้างคณะราษฎร์มาก ซึ่งคณะราษฎร์บางคนยังรู้สึกผิด แต่นี่กลับบอกไม่เด็ดขาดเลยเป็นแบบนี้ไม่เด็ดขาดยังไงต้องล้างบางรึไง ดีแล้วที่ไม่ทำไม่งั้นก็นาซีดีๆนี่แหละ หลงอำนาจ สุดๆ แล้วยังบอกเก็บภาษีโหด หึ อ่านตำราไหน มาเหรอ ใช่อันเดียวกันที่คิดไว้ไหม? ตำรานั้นเชื่อได้เหรอ จะบอกให้นะคะถ้าเป็นดังว่าเชื้อมันต้องทิ้งแถวสิไม่ใช่มีพระเมตตาขนาดนี้ กลับกันดูเชื้อสายคณะขี้ราดสิน่าอนาถเหมือนกรรมตามทัน
@takira666
@takira666 Жыл бұрын
❤ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์❤
@penthukarntaphaisarnseeund9003
@penthukarntaphaisarnseeund9003 5 ай бұрын
อำมหิตจริงๆ รัฐบาลพระยาพหล กับนายป พิบูลสงคราม อาศัยคำว่าประชาธิปไตยแต่หัวใจเผด็จการ ไม่มีความแมน ไม่มีหัวใจของคำว่าลูกผู้ชายชาติทหาร จิตใจเต็มไปด้วยความโกรธแค้น อยากรู้จริงๆ ค่ะว่าสุดท้ายในชีวิต นายจอมพล ป พระยาพหล ตายอย่างไร
@kunchailake
@kunchailake Жыл бұрын
สงสารพระองค์ที่สุด
@cantap9566
@cantap9566 Жыл бұрын
ขอบคุณมากๆ ครับ ที่แบ่งปันเรื่องราวนี้ให้คนรุ่นหลังอย่างผมได้เรียนรู้ ลองคิดดูว่าหากเราอยู่ในสถานการณ์แบบเดียวกับท่าน ผมคิดไม่ออกเลยว่ามันจะรู้สึกแย่แค่ไหน และคงรับมือกับสถานการณ์เหล่านั้นไม่ได้ด้วยซ้ำไป เหมือนทำอะไรไม่ได้ต้องจำยอมเป็นคนรับความผิดไป
@user-sn3ni3qq7s
@user-sn3ni3qq7s Жыл бұрын
พรรค ที่ได้14 ล้านเสียงตอนนี้กำลังจะทำ แบบเดียว ปรีดีที่เคยทำ
@cantap9566
@cantap9566 Жыл бұрын
@@user-sn3ni3qq7s อาจจะใช่ ล่าสุดเห็นโทรไปรายงานสถานการณ์กับคนตาย😅😅
@najtriyakamkun5572
@najtriyakamkun5572 Жыл бұрын
​@@user-sn3ni3qq7sมันต้องถูกกำจัดอย่าให้มันผ่านมาแล้วผ่านไปจับติดคุกให้หมดทั้งพรรค​พวกค่ะ
@saduarsobubpha
@saduarsobubpha Жыл бұрын
ปวดใจมากตอนที่พวกคณะราษฎร์ทุบพระราชวังวินเซอร์..ของดีมีค่าถูกทำลายหมด..
@rtasmskaband
@rtasmskaband 5 ай бұрын
กลายเป็นสนามกีฬาที่ตั้งชื่อตามชื่อตัวเอง ไม่บ้าอำนาจจริงทำไม่ได้
@user-yh5uo3ks3y
@user-yh5uo3ks3y 5 ай бұрын
😭😭😭สงสารพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระราชินี ฟังไปร้องไห้ไป
@ToughThai
@ToughThai 2 жыл бұрын
ฟังแล้วสงสารในหลวงทุกพระองค์ ต้องแบกรับความแตกแยกของคนไทยขนาดไหน สมัยนี้ก็ไม่ต่างกันเลยแค่เปลียนรูปแบบเท่านั้นเอง รัฐบาลจะทำอะไรก็ลำบาก ค้าขายกับต่างชาติอยู่เยอะ
@user-eq7lv6kz6u
@user-eq7lv6kz6u 2 жыл бұрын
“ ในหลวง “ไม่ใช่ นายหลวง 🙄🙄🙄
@ToughThai
@ToughThai 2 жыл бұрын
@@user-eq7lv6kz6u ขอบคุณครับ
@user-jd6uw4uk8b
@user-jd6uw4uk8b Жыл бұрын
สงสารท่านนะผมขอเป็นในหลวงเองรับรองบ้านเมืองจะเจริญมากกว่านี้ร้อยเท่าสาบาน
@najtriyakamkun5572
@najtriyakamkun5572 Жыл бұрын
​@@user-jd6uw4uk8bกบฏ​สมัย​นั้นคิดแบบนี้​
@user-cd5vd9ox8t
@user-cd5vd9ox8t 2 жыл бұрын
นับจากวันที่พวกปล้นอำนาจในหลวง ร 7 ก็ไม่เห็นว่าพวกใด้อำนาจไปจะมองเห็นหัวประชาชนมีแต่สร้างอำนาจเพื่อพวกพ้องของตนทั้งนั้นพวกนี้มันเหมือนต้องคำสาปมีแต่แย่งอำนาจกันเองมาทุกยุคสมัยแม้ในปัจจุบันจนบางครั้งบ้านเมืองจะชิบหายจนในหลวงต้องออกมาห้ามทัพนี่คือความบ้าอำนาจของนักการเมืองที่อ้างว่าทำเพื่อประชาชนแต่ประชาชนก็ไม่เคยใด้รับการดูแลเหมือนกับคำพูด ประชาชนพอจะมีที่พึ่งที่มีพระมหากษัตริย์นี่แหละที่รักประชาชนจริงๆเพราะพระองค์ทรงพระเมตตาต่อประชาชนของพระองค์มาตลอดจริงๆ
@wiewowas6683
@wiewowas6683 2 жыл бұрын
ตามนั้นค่ะ
@user-je7qv9cu4w
@user-je7qv9cu4w 2 жыл бұрын
จริง100%
@chaiyen3751
@chaiyen3751 2 жыл бұрын
สลิ่มเคยเปรียบเทียบระบอบการปกครองระหว่าง ก่อน 2475 กับ หลัง 2475 หรือยัง
@fivefilm8933
@fivefilm8933 2 жыл бұрын
@@chaiyen3751 คิดไม่ได้หรอกครับเขาโดนกรอบที่มองไม่เห็นล็อกโปรแกรมไว้แล้ว
@aunchapongmacharoen7474
@aunchapongmacharoen7474 2 жыл бұрын
มีประกันสังคม มีบัตรทอง มีโอกาสเรียน เท่าที่อยากเรียน มีโรงงานอุตสาหกรรมให้ประชาชนได้ทำงาน คงเปนคนในวังทำให้ประชาชนกระมังครับ
@user-to2wn6nj8t
@user-to2wn6nj8t 2 жыл бұрын
สงสารพระองค์เป็นที่สุดค่ะ
@mylollipop537
@mylollipop537 2 жыл бұрын
ยุคทมิฬได้เริ่มต้นขึ้นตั้งแต่สมัยรัชกาลที่7เป็นต้นไป😭 ขอบคุณคลิปนี้ที่ทำให้เข้าใจหลายๆอย่างมากขึ้นค่ะ ความรู้(ที่ต้องรู้)ที่ไม่มีในหนังสือเรียนกระทรวง😥
@user-cc8ux6nf8q
@user-cc8ux6nf8q Жыл бұрын
ก็เลยรามมาถึงร.8.แล้วก็มาลงกับ.ร9.พระองค์ท่านก็สู้ทนมาเกือบตลอดชีพ.แต่ตอนนี้ประชาชนเข้าใจในสิ่งที่มันเป็นมาแล้วค่ะพระองค์ท่าน
@mylollipop537
@mylollipop537 Жыл бұрын
@@user-cc8ux6nf8q เราแนะนำให้อ่านเพิ่มเกี่ยวกับร.9ค่ะ ไม่มีอะไรมาลงกับร.9ทั้งนั้น ร.9เป็นผู้กระทำด้วยค่ะ ไปศึกษามาเพิ่มนะคะ
@s.m.4194
@s.m.4194 Жыл бұрын
คณะราษ ไม่เห็นเคยทำไรต่อ ปชช ระดับรากหญ้า
@teerapong5707
@teerapong5707 Жыл бұрын
คณะราษเคยทำหลายอย่างโดยเฉพาะกับรากหญ้า ลองไปหาดู บอกคณะราษไม่ทำอะไร คุ้นๆเหมือนเคยเห็นทหารยศนายพลปัจจุบันคนนึงเคยบอกเหมือนกัน ไม่รู้เป็นนายพล เลยรู้แค่เรื่องวิชาทหาร หรือได้เงินอุดหนุนจากภาษีประชาชนเยอะจนต้องออกมาพูดรึเปล่าก็ไม่รู้ เห็นเงินเดือน5-6หมื่น เกษียณมามีเป็นร้อยล้านได้ไงก็ไม่รู้ เลยคิดวิเคราะแยกแยะไม่เป็น บอกผลงานทำถนนบ้าง สาธารณูปโภคบ้างไม่ใช่ของคณะราษ ก็ตลกดี คณะราษรับเงินภาษีรีดส่วยจากประชาชนมาเป็นร้อยปีหรอ? ถึงเอามาเทียบกัน? คณะราษมีอำนาจบริหารประเทศมาก่อนหน้านั้นหรอ? ถึงจะให้คณะราษทำโน่นนี่? ผลงานหนะมี แต่ต้องหาเยอะๆเพราะบางคนไม่อยากให้เกินหน้า เลยต้องเอาไปซ่อนบ้าง เก็บหนังสือไปบ้าง เวลาปกป้องประเทศบอก"เพราะสถาบันเสียสละถึงมีประเทศมาทุกวันนี้" ตอนขี่ช้างยุทธหัตถีคนที่ตายจริง โดนฟันแขนขาขาดจริงๆก็บรรพบุรุษพลเรือนทั้งนั้น นายดำ นายแดง นายเขียวทั้งนั้นหละที่ตายเสียสละชีวิต ไม่ใช่เจ้าที่ไหน ถ้าจะทวงบุญคุณ เวลาไปรบ ต้องไปรบคนเดียวต่อพม่าทั้งกองแล้วรบชนะโดยไม่มีพลเรือนไปด้วย ถึงจะพูดได้แบบนั้นว่าเสียสละกว่าคนอื่น แบบนี้นายเขียวแขนขาด นายแดงหัวหลุดตายไปเมื่อร้อยปีก่อนไม่เสียสละกว่าหรอ? เดินเท้าไปด้วยนะไม่ได้ขี่อะไรไป อันไหนข้อเท็จจริง อันไหนวาทะกรรม ต้องอ่านดูให้ดี
@mylollipop537
@mylollipop537 Жыл бұрын
@@s.m.4194 คณะราษฎรคือประชาชนที่ได้ไปเรียนต่างประเทศจากทุนที่เจ้าให้กับคนหัวดีเพื่อจะได้เอาความรู้กลับมาช่วยพัฒนาชาติ ซึ่งก็คือทำให้พวกเขาหูตากว้างไกล เพราะ ได้เห็นเมืองนอกที่เจริญ คณะราษฎรก็เกิดความคิดว่าทำไมอำนาจที่อยู่ในมือกษัตริย์ ไม่แบ่งมาให้ประชาชนบ้าง ช่วงนั้นการค้าขายและเศรษฐกิจขยายตัว ชาวจีนมาเป็นกรรมกร ชาวไทยมีพื้นดินปลูกข้าวเป็นเกษตรกรก็จริงแต่ไม่เคยได้ครอบครองที่ เพราะ พวกขุนนางกับเจ้าเป็นเจ้าของหมด เลยเกิดชนชั้นกลางขึ้น คือมีความรู้ความสามารถแต่ไม่มีอำนาจในมือ คณะราษฎรเลยต้องการปฏิวัติการปกครอง จริงอยู่ที่ตอนหลังมันไม่มีอำนาจประชาธิปไตยที่แท้จริงแต่คณะราษฎรก็เป็นพวกเริ่มเปลี่ยนแปลงประเทศ
@user-wq9lv5qy6w
@user-wq9lv5qy6w Жыл бұрын
มีใครตายดีสักคนไหมครับพวกคณะราษฎร์
@tikanchana7101
@tikanchana7101 2 жыл бұрын
😭ขอบคุณข้อมูล.ขอราชวงศ์จักรีจงดำรงอยู่นาน.ขอพระบรมวงศ์ศานุวงศ์มหิดล.ทรงพระเจริญ♥️
@familyman8039
@familyman8039 Жыл бұрын
😆😆😆
@user-oi7qh2we4n
@user-oi7qh2we4n Жыл бұрын
@@familyman8039 ที่หัวเราะนี่ไม่ใช่คนไทยใช่มั้ยคับ
@najtriyakamkun5572
@najtriyakamkun5572 Жыл бұрын
❤❤❤
@najtriyakamkun5572
@najtriyakamkun5572 Жыл бұрын
​@@user-oi7qh2we4nขยะค่ะ
@najtriyakamkun5572
@najtriyakamkun5572 Жыл бұрын
​@@user-oi7qh2we4nคนที่หัวเราะ​ขยะที่ไร้ประโยชน์​ค่ะ
@user-tn2qo4ve8i
@user-tn2qo4ve8i Жыл бұрын
ขอบคุณข้อมูลและสาระดีๆครับ
@amarinkanjanaroj9223
@amarinkanjanaroj9223 Жыл бұрын
ได้ความรู้ทางประวัติศาสตร์ครับ❤
@tonkhaotonnam1651
@tonkhaotonnam1651 2 жыл бұрын
ฟังเรื่องเกี่ยวกับ ร7 ทีไร รู้สึกเศร้าใจ ที่พวกคณะราช ทำกับ ร7 ทั้งที่สถาบันพระมหากษัตริย์ ส่งเสริมให้ไปเรียนเมืองนอก เพื่อกลับมาพัฒนาประเทศ แต่ที่ไหนได้ยิ่งมีความรู้ ยิ่งอยากได้อำนาจ ทรยศผู้มีพระคุณ คนพวกนี้ไม่ได้ตายดีสักคน ใครที่โกงเงินหรือทรัพย์สมบัติของสถาบันพระมหากษัตริย์ ตระกูลของคนผู้นั่นจะติดทำสาป ไปสู่รุ่นต่อรุ่น
@aunchapongmacharoen7474
@aunchapongmacharoen7474 2 жыл бұрын
กษัตริย์เอาเงินมาจากไหนครับ หรือว่าเขาทำงานด้วยหยาดเหงื่อแล้ว แล้วเมตตาให้เงินและส่งคณะราษฎร์ไปเรียน
@arbenwhite6758
@arbenwhite6758 2 жыл бұрын
@@aunchapongmacharoen7474 มีหุ้นส่วนกับบริษัท มีกำไร จากการทำธุรกิจมีทุนจากสถาบัน ทีมีสมบัติที่ตกทอดมา คิดว่า เขาไม่ปรับตัวบ้างเหรอ ??
@user-bz5oo2qn7y
@user-bz5oo2qn7y 2 жыл бұрын
@@arbenwhite6758 +1
@aunchapongmacharoen7474
@aunchapongmacharoen7474 2 жыл бұрын
@@arbenwhite6758 หุ้นลมน่ะเหรอครับ
@Vladteemia_Gufin
@Vladteemia_Gufin Жыл бұрын
นี่คือไม่ได้เข้าใจระบอบสมบูรณาญาสิทธิราชย์เลยเนอะ 😊
@Simakan224
@Simakan224 2 жыл бұрын
ได้ดูคลิปตาสว่างเยอะครับ
@deeply.calm.
@deeply.calm. 5 ай бұрын
เนื้อหาทางประวัติศาสตร์เข้มข้นมากคับ จัดทำเรียบเรียงได้ดีมากจากที่เคยได้อ่านจากหนังสือแต่ละผู้จัดทำรายละเอียดแตกต่างกันไป ทำให้ได้รับข้อมูลข่าวสารอีกด้าน ทำได้ดีมากคับ ขอบพระคุณทีมงานผู้จัดทำทุกๆท่านมากๆคับ
@warwickbass2394
@warwickbass2394 2 жыл бұрын
สงสารท่านมากๆ
@user-iy1do5du7o
@user-iy1do5du7o Жыл бұрын
ไครที่คิดจะ.....ล้มล้างในหลวง...ไม่มีไครรอดเวรกรรมใด้เลย จุดจบน่าเวทนา
@user-zz4zv3ib8c
@user-zz4zv3ib8c 2 жыл бұрын
ประวัติศาสตร์ มันย่อมมี ทั้งด้านดี และด้านไม่ดี มีทั้งเจ็บปวดและสวยงาม ผู้เกิดที่หลังต้องเรียนรู้อย่างมีสติ..เพื่อการดำรงอยู่ ของทุกครอบครัว ในประเทศ ไทย..ผิด ย่อม เป็นครูให้เรียนรู้ เพื่อจะไม่ผิดซ้ำรอย .,
@user-jd6uw4uk8b
@user-jd6uw4uk8b Жыл бұрын
ทุกวันนี้ก้ยังไม่ดีเลย
@tiknastory6399
@tiknastory6399 Жыл бұрын
ในหลวงคงสุด จริงๆ สละ ราช
@user-tn2qo4ve8i
@user-tn2qo4ve8i Жыл бұрын
ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆ
@pornnapachankunapad340
@pornnapachankunapad340 5 ай бұрын
ฟังแล้วเศร้ามากค่ะ
@NanaNana-nm9io
@NanaNana-nm9io 5 ай бұрын
น่าสงสารพระองค์ร.7มากๆอะค่ะ😭😭
@user-qd2ze7gy4l
@user-qd2ze7gy4l Жыл бұрын
เพิ่งเข้ามาดูรายช่องนี้ชอบมากครับเหมือนอยู่ในเหตุการ
@user-zg1gp2ee7t
@user-zg1gp2ee7t 2 жыл бұрын
สงสาร​พระองค์​มาก​ พระองค์​ทรงปกป้อง​ทำเพื่อประชาชน​ของพระองค์​จนถึงวินาที​สุดท้าย​ แต่พระองค์​จะเอาอะไร​ไปสู้รบกับ​ เหล่าขุนนาง​ ที่คิดแต่จะรังแก​พระองค์​และประชาชน​ของพระองค์​ ขุนนาง​ที่มียศศักดิ์​ทังหลายนี้แหละตัวอันตราย​ ที่ทำให้แผ่นดิน​ลุก​ร้อง​เป็นไฟ​ จนถึงทุกวันนี้​ พระองค์​ทรงลงนาม​ให้ประเทศ​ไทย​ปกครอง​ระบอบประชาธิปไตย​ที่​สมบูรณ์​และเต็มใบ​ แต่ระบอบประชาธิปไตย​ที่​สมบูรณ์​เต็ม​ใบนี้จะทำให้ขุนนาง​ที่มียศศักดิ์​ไม่ยอมถึงว่างแผนการ​ชั่วเพื่อใส่ร้าย​พระองค์​ ผมไม่แน่ใจ​นะว่าระหว่าง​ประชาชน​กับเหล่า​ขุนนาง​ที่มียศศักดิ์​ ใครจงรักภักดี​ซื่อสัตย์​ต่อ​พระเจ้า​อยู่​หัว​มากกว่ากัน​ ทุกวันนี้​ก็ยังเป็​นแบบนี้่​อยู่​ ประชาชน​ออกมาปกป้อง​สถาบัน​ปกป้อง​พระเจ้าอยู่หัว​ แต่คนมีอำนาจ​ คนมียศศักดิ์​ก็ออกมาจัดการ​โจมตี​กล่าวหา​ว่าประชาชน​คิดล้มล้าง​พระเจ้า​อยู่​หัว​และสถาบัน​อยู่​รำ่ไป​ เพราะประชาชน​ไปขัดขวาง​ผลประโยชน์​ของขุนนาง​ที่มียศศักดิ์​ไงครับ
@user-kp4qs9qz4u
@user-kp4qs9qz4u 2 жыл бұрын
มันเกิดจากผลพวงสงครามโลกแบ่งขั้ว​ การล่าอาณานิคม​ที่เปลี่ยน​รูปแบบจากยึดเป็นครอบงำเราคิดกันเองว่าเรามีอิสระ​แต่ความจริงไม่
@Vladteemia_Gufin
@Vladteemia_Gufin Жыл бұрын
สงสารทำไม ? เงิน งบภาษีปีเท่าไหร่ ? อยู่ใต้รัฐธรรมนูญแล้วหรือยัง ? ระบอบสมบูรณาญาสิทธิราชย์คือ เผด็จการ เอาอะไรไปสงสาร?
@user-cs9el4sx7g
@user-cs9el4sx7g Жыл бұрын
ถ้าไอ้ยุดมันซื่อสัตย์มันต้องถวายสัตยต่อหน้าพระพักตร์ในหลวงตอนรับตำแหน่งนายกรัฐมนตรีแล้วครับ
@arpurez781
@arpurez781 Жыл бұрын
ถูกต้อง
@user-gz4mm7cv8c
@user-gz4mm7cv8c Жыл бұрын
ทรงพระเจริญ❤😊❤😊❤😊
@issareeudom904
@issareeudom904 Жыл бұрын
สงสาร ร.7 ขอให้พวกที่กระทำต่อพระองค์ได้รับผลบาปกรรมไปจนถึงลูกหลาน
@user-eb3dm5zd8j
@user-eb3dm5zd8j Жыл бұрын
พระองค์เจ้า​น่าสงสารมาก
@maafuenghhp3509
@maafuenghhp3509 3 жыл бұрын
ในหลวง ร.7 น่าสงสารที่สุดแล้ว เพราะการแย่งชิงอำนาจ
@user-tw2vv4rx8w
@user-tw2vv4rx8w 2 жыл бұрын
ใช่คับท่านคงเสียใจมากที่คนไทยฆ่ากันเอง
@arttasustudioch6326
@arttasustudioch6326 2 жыл бұрын
ที่น่าเสียใจที่สุดคือ คนไทยไม่ได้มี ประชาธิปไตยอย่างแท้จริง
@SB-oh4oe
@SB-oh4oe 2 жыл бұрын
จริง เป็นเรื่องที่น่าเศร้ามากที่ต้องมาได้ยินประกาศคณะราษฎ ทั้งๆที่พระองค์ยังอยู่ในอำนาจ พวกมันปล้นพระองค์ พระองค์อย่างเห็นได้ชัด อ้างว่าทำเพื่อประชาชนประเทศชาติเอาคำว่าประชาธิปไตยมาหากิน สุดท้ายมันก็ปล้นทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ไปขายให้นายทุนแล้วก็พวกพ้องของมันเอง
@lamyaihaigh5535
@lamyaihaigh5535 2 жыл бұрын
ใช่แม้กระทั่งรถพระที่นั่งของสมเด็จย่ามันก็เอาไปใช้
@user-lw6gy9xm8l
@user-lw6gy9xm8l 2 жыл бұрын
พวกมันยึดบ้าน ยึดวังเจ้านาย แต่มันรวบอำนาจไว้กับพวกมันเอง และทิ้งมรดกบาปไว้กับชาติจนปัจจุบัน แย่งชิงอำนาจกันโดยอ้างประชาชน...
@user-uo4lv2xm2g
@user-uo4lv2xm2g Жыл бұрын
อ้อ มันเป็นเช่นนี้นี่เอง ใครขึ้นมามีอำนาจต้องวิบัติทุกราย และไม่เคยสงบจริงเลย
@user-dr6fw1ji1c
@user-dr6fw1ji1c Жыл бұрын
กรรมใดใครก่อกรรมนั้นคืนสนองแน่นอน
@patcharapimsethaputra145
@patcharapimsethaputra145 5 ай бұрын
ข้อมูลในหนังสือของพโยมโรจนวิภาติเป็นข้อมูล first-hand information คือข้อเท็จจริงจากประสบการณ์ของตนเองทั้งสิ้น
@user-nb4oq7pw5v
@user-nb4oq7pw5v 2 жыл бұрын
รักชาติ ศาสน์ กษัตริย์
@srawuthmeunjumroen3895
@srawuthmeunjumroen3895 2 жыл бұрын
ควรอย่างยิ่งที่จะเผยแพร่สารคดีเหล่านี้ไปเรื่อยๆ
@user-co1xk3tq7t
@user-co1xk3tq7t Жыл бұрын
จากการไปเรียนต่างประเทศถูกปลูกฝังความคิดพวกล่าอาณานิคมบวกกับความโลภมักใหญ่ใฝ่สูงและมีต่างชาติบงการ
@anyaneephojanasupan2319
@anyaneephojanasupan2319 5 ай бұрын
แต่กรรมก็ได้ทำงานแล้วพวกมันไม่เห็นตายดีสักคน
@rossarinnilsuwan9357
@rossarinnilsuwan9357 2 жыл бұрын
อดีตจะเป็นมาอย่างไรก็ช่างเถอะ ทุกประเทศย่อมมีอดีตมีประวัติศาสตร์ที่น่าสนใจ อาจจะถูกหรืออาจจะผิดทางแนวความคิด แต่ปัจจุบันประชาชนตาดำๆอย่างเรา ขอแค่ได้รับการศึกษาที่สมบูรณ์ พัฒนาประเทศให้ดียิ่งๆขึ้นไปก็พอ มีสักกี่คนที่เข้ามาเพื่อพัฒนาให้ประเทศเจริญอย่างแท้จริง ล้วนแต่เข้ามาเพื่ออยากได้อำนาจและความสบายทั้งนั้น
@user-kw2ej7bp3e
@user-kw2ej7bp3e 2 жыл бұрын
เห็นด้วยกับเมนท์นี้ค่ะ
@user-be6th9pc3r
@user-be6th9pc3r 2 жыл бұрын
ประ...
@vivaenchi5069
@vivaenchi5069 2 жыл бұрын
เห็นด้วยอย่างยิ่ง
@user-jd6uw4uk8b
@user-jd6uw4uk8b Жыл бұрын
มันไม่ใช่แค่อดีตทุกวันนี้ก้บ้าอำนาจประชาชนจะตายอยู่แล้วถ้าคนดีจริงไม่มีใครว่าหรอกครับ
@user-ol1kl4jp4r
@user-ol1kl4jp4r Жыл бұрын
สงสารพระองค์ฯท่านมากที่สุด จนบัดนี้ ประชาธิปไตย อยู่ไหนหนอ
@user-id1ut3br2e
@user-id1ut3br2e Жыл бұрын
ค.
@user-hz8ee9sy2u
@user-hz8ee9sy2u Жыл бұрын
ขอบคุณที่ทำสารคดีชุดประวัติศาสตร์นี้จะได้เป็นหลักฐานสำคัญเอาไว้ให้ลูกหลานคนไทยยุคหลังได้ศึกษาและจะได้เข้าใจความจริงเกี่ยวกับประวัติศาสตร์ 2475 อย่างแท้จริง
@user-bf9fo6xg9r
@user-bf9fo6xg9r 2 жыл бұрын
แม้แต่ทุกวันนี้ ผมคิดว่า นักการเมืองนี่แหละที่เป็นผู้มีอำนาจสูงสุดในประเทศ เพราะนักการเมืองมีหลายคน มีทั้งคนดีและไม่ดี เป็นผู้ที่จะทำให้ประเทศเจริญก้าวหน้ารึ ไม่เจริญ ส่วนพระมหากษัตริย์มีเพียง1เดียว
@iamleonidus185
@iamleonidus185 2 жыл бұрын
นักการเมืองเลือกตั้งได้นะ
@getloy1608
@getloy1608 2 жыл бұрын
@@iamleonidus185 และก็ล็อกผลเลือกตั้งได้. ผู้มีอิทธิผูกขาด หื้ออื้อก็ยิงทิ้ง.
@iamleonidus185
@iamleonidus185 2 жыл бұрын
@@getloy1608 ก็ยังเลือกตั้งได้
@Santiago-07wckeo
@Santiago-07wckeo 2 жыл бұрын
ระบอบกษัตริย์เซ็นผ่านกฏหมายก็ยังทำให้ไทยเป็ประเทศโลก3มาหลาย100ปี
@nutchapolpreechar7912
@nutchapolpreechar7912 2 жыл бұрын
ความคิดโคตรโบราณ
@olosol
@olosol 2 жыл бұрын
ประวัติศาสตร์ด้านเดียว เสนอมุมมองของคนเสียอำนาจครับ ทำไมไม่เสนอด้านอื่นๆ ด้วย เช่นประชาชนได้อะไรจากการเปลี่ยนจากสมบูรณาญาสิทธิ์ => ประชาธิปไตย?
@user-hf3ph9jd7w
@user-hf3ph9jd7w 2 жыл бұрын
ได้จากการเป็นประชาธิปไตยงัยค่ะสมัยนั้นเขาก้อกบฏขึ้นเพราะล้มล้างรัฐบาลคนไทยส่วนใหญ่เอาพระมหากษัตริย์แต่คณะราษตอนนั้นยิ่งตอนร.6ไทยพยายามเปลี่ยนแปลงไปเป้นแบบคอมมิวนิสช่วงนั้นมีก่อกบฏมากมายเปลี่บนแปลงเยอะแยะที่เด่นๆก้อกบฏบวรเดช กบฏนายสิบกบฏต่างๆทำให้สูญหายล้มตายบางคนลี้ภัยไปต่างประเทศจนถึงการถอดยศพระมหากษัตริย์ตอนนั้นถือว่าจอมพลป.พอบูลย์สงครามกวาดล้างคนคิดต่างเยอะไปอ่านหลายๆด้านค่ะไม่งั้นไทยเป้นคอมมิวนิสไปแล้วไม่เป้นแบบทุกวันนี้แต่แปลกคนสมัยนี้อยากจะไปเป้นคอมมิวนิสกันประวัติศาสตร์การเมืองมีเยอะแยะฉันชอบหาอ่านห้องสมุดมีทั้งของไทยและต่างประเทศบันทึกไว้ไทยเอามาแปล
@9987881
@9987881 2 жыл бұрын
ประชาธิปไตยที่มีระบบสมบูรณาญาสิทธิราชในตัวนะหรือ แล้วทุกวันนี้คืออย่างไร ทำไมไม่มีประชาธิปไตยจริงๆ ซักที ถึงไม่ก่อกบฎ ในหลวงท่านก็มีพระราชประสงค์จะทรงเปลี่ยนตามอยู่แล้ว แต่ขอให้มีนัยยะเป็นจริงอย่างถ่องแท้ ไม่ใช่ยังคงเล่นพักเล่นพวกเหมือนทุกวันนี้
@mongkon747
@mongkon747 2 жыл бұрын
@@user-hf3ph9jd7w อ่านมาหมดครบไหมครับ
@user-hf3ph9jd7w
@user-hf3ph9jd7w 2 жыл бұрын
@@mongkon747 ไม่ครบแต่อ่านและดูในหลายๆด้านค่ะโดนเฉพาะประวัติศาตร์การเมืองสมัยร.5-6ยุคการเปลี่ยนแปลงการเมืองนิละคือตัวกำหนดการเมืองการปกครองกวาดล้างกบฎต่างๆพยายามเปลี่ยนเป็นคอมมิวนิสเหมือนตอนนี้งัยที่มีประชาธิปไตยแต่จะไปเป้นคอมมิวนิสแบบพม่าเกาหลีเหนือมันคงอยากถูกบังคับเข่นฆ่าไม่มีแผ่นดินอยู่แบบนั้นกันมั้ง
@sitthichat.
@sitthichat. 2 жыл бұрын
@chulaw8
@chulaw8 3 жыл бұрын
สิ่งที่เกิดขึ้นเป็นอดีต..ไป..แต่ปัจจุบันต้องเข้าไปช่วยกันพัฒนา..บ้านเมือง ประเทศชาติ..ให้เจริญ และอยู่ร่วมกันได้ต่อไป
@b.a.islander1076
@b.a.islander1076 2 жыл бұрын
พัฒนา​ภายใน
@sunm00n13
@sunm00n13 2 жыл бұрын
อดีตที่ถูกต้อง ต้องรู้ เพื่อพัฒนาแก้ไขให้ถูกจุด/ แต่ปัญหา คือ เรื่องเล่านั้น ใครเล่ามีผล ปย แอบแฝงหรือไม่ จะเชื่อถือได้หรือไม่
@user-hq4nq9bu2u
@user-hq4nq9bu2u 2 жыл бұрын
กัดกันเอง
@HotHot-pz6cl
@HotHot-pz6cl 2 жыл бұрын
เอา หลักฐาน..มา ว่ากัน..พี่สาม
@b.a.islander1076
@b.a.islander1076 2 жыл бұрын
สยามเป็นราชอาณาจักร​เพียงแห่งเดียวที่ไม่มีสงครามกลางเมืองขณะเปลี่ยนแปลงการปกครอง​ ผมไม่รู้ว่ามหาราชต้องเก่งกาจขนาดไหนแต่ส่วนตัวเราแล้วพระบาท​สมเด็จ​พระปกเกล้า​เจ้าอยู่หั​วคือมหาราช🙏
@jikkiejik
@jikkiejik Жыл бұрын
อดีต คือเรื่องที่เราต้องเรียนรู้ว่า ถ้าผู้ที่อ้างชื่อคนส่วนมากมาเพื่อแสวงหา อำนาจส่วนตัว คนที่แบกรับกรรม ก็คือเหล่า follower ดังนั้น ฟังดูรู้ศึกษา มองเหตุและผลรอบๆ เพราะที่เหลืออยู่จะทุกข์จะสุข ก็คือเราประชาชน
@user-sr9tn6br5b
@user-sr9tn6br5b 5 ай бұрын
ส่งข้อมูลนี้ให้ทุกโรงเรียนในประเทศไทยให้ครู นักเรียนรับทราบ เรียนรู้ ประวัติศาสตร์ไทยไปพร้อมๆกัน
@NAMO-Ks
@NAMO-Ks 5 ай бұрын
อย่าเลยครับ ข้อมูลด้านเดียว อ้างอิงจากนักเขียนทหารเก่าทั้งนั้นเลย
@varinfuktong2974
@varinfuktong2974 Жыл бұрын
👍🙏ขอบคุณความรู้ดีๆค่ะสงสารพ่อ ร.7
@zumojumbo3967
@zumojumbo3967 Жыл бұрын
กราบขอบพระคุณ POP A PANDA ด้วยหัวใจครับ
@user-lc4yr1mr1b
@user-lc4yr1mr1b 2 жыл бұрын
ยึดอำนาจจากพระองค์ท่านยังบังคับพระองค์ท่านอีก
@apinya19800
@apinya19800 Жыл бұрын
🙏น้อมสำนึก🙏ในพระมหากรุณาธิคุณ🙏 'สุจริตในผู้มีธรรมย่อมมีประชาธิปไตย'จริงแท้แน่นอน 'คุณธรรมไม่พร่องย่อมพบประชาธิปไตย' ประชาธิปไตยอันมีคุณธรรม จะดำรงไว้ซึ่ง ชาติ ศาสนา สถาบันพระมหากษัตริย์🇹🇭#'สุจริตในคุณธรรม' ย่อมไม่มีเหตุอันให้เกิดกบฏ พึงพิจารณา🇹🇭
@kanjanajittimanee3893
@kanjanajittimanee3893 5 ай бұрын
ขอขอบคุณมากนะคะ
@maafuenghhp3509
@maafuenghhp3509 3 жыл бұрын
กล้าบอกว่าภักดีต่อในหลวง แต่การกระทำย่ำยีพระเกียติพระองค์มาก
@SB-oh4oe
@SB-oh4oe 2 жыл бұрын
จริงให้พวกมันไม่ได้ตายดีแหละสมควรรับบาปกรรมแล้ว
@SB-oh4oe
@SB-oh4oe 2 жыл бұрын
ปล้นทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์เยอะแยะมากมายชั่วช้ามาก พวกเลว ทรราชต่อแผ่นดินประเทศชาติอยู่ได้พระมหากษัตริย์เป็นแกนนำในการสร้างชาติ แต่พวกมันกลับมาทรยศ
@phanupongsaisin6510
@phanupongsaisin6510 2 жыл бұрын
แล้วคิดยังไงกับ3กีบสมัยนร้
@braheemd-eaz7783
@braheemd-eaz7783 2 жыл бұрын
@@phanupongsaisin6510 พวกมันบ้าฝรั่ง อยากให้เราเป็นแบบฝรั่ง
@user-mazda9999
@user-mazda9999 2 жыл бұрын
ปรสิตไม่ควรมีที่ยืนในสังคมควรไทยทำมาหาแดกเอง
@pattaradatthongnok3792
@pattaradatthongnok3792 2 жыл бұрын
ผมขอถามหน่อยว่าบันทึกอื่นๆมีไหมครับเช่นบันทึกของฝ่ายคณะราษฎ์เช่นบันทึกของพญาพหลอะไรประมาณนี้ครับและจะหาอ่านได้จากที่ไหนครับคือผมเห็นว่าบันทึกส่วนมากนั้นเป็นบันทึกของฝ่ายเจ้าซะส่วนมากมีของฝ่ายคณะราษฎซะส่วนน้อยล่ะครับคือผมคิดว่าจะได้สามารถเอามาเปรียบเทียบได้ว่าส่วนไหนของคณะราษฎเท็จจริงบ้างครับ
@nathsuphattrachaiphisit4608
@nathsuphattrachaiphisit4608 4 ай бұрын
ดูหนัง 2475 animationเลยครับ หา reference เอาเองครับ
@kotiyuhmadbaza6577
@kotiyuhmadbaza6577 Жыл бұрын
มีทุกสมัยคนล้มเจ้า
@user-sr2bk5ei4g
@user-sr2bk5ei4g Жыл бұрын
สงสารรัชกาลที่7มาก เมื่อได้ฟังประวัติ
@worapop2526
@worapop2526 2 жыл бұрын
ทรงอาภัพยิ่งนัก
@user-cc8ux6nf8q
@user-cc8ux6nf8q Жыл бұрын
ก็เลยมีคนจ่ะเรียนแบบ2475ได้แต่สงสารนายหลวง.ร7ค่ะ
@bearkimhongwit3735
@bearkimhongwit3735 Жыл бұрын
ภาวะเศรษฐกิจโลก ส่งไปเรียน
@sikarinupala1588
@sikarinupala1588 4 ай бұрын
ทำได้ดีมากเลยค่ะขอชื่นชมค่ะ
@pandaice2011
@pandaice2011 2 жыл бұрын
ภาพในนาทีที่ 6 เป็นภาพของ พลเอก หลวงหาญสงคราม (พิชัย หาญสงคราม) ซึ่งท่านได้ถึงแก่อนิจกรรม ด้วยโรคหัวใจวาย เมื่อวันที่ ๑๐ พฤศจิกายน ๒๕๑๑ ขณะอายุ ๗๑ ปี (ภาพนี้มีแสดงในหนังสืออนุสรณ์พระราชทานเพลิงศพ มีให้โหลดในห้องสมุดดิจิตอลธรรมศาสตร์) แต่ในวีดีโอนี้ หมายถึง พ.ต. หลวงพลหาญสงคราม (จิตร์ อัคนิทัต) ซึ่งเป็นคนละท่านกับ พลเอก หลวงหาญสงคราม (พิชัย หาญสงคราม)
@tanitsrisupasan4985
@tanitsrisupasan4985 2 жыл бұрын
ไม่ได้เกิดสมัยนั้น ไม่ได้เห็นจริงว่าจริงๆ แล้วเหตุการณ์เป็นอย่างไร ใครเขียน พวกใครเขียนก็จะว่าตัวเองถูก อย่างเห็นข่าวปัจจุบัน ถ้าอยู่ในเหตุการณ์จริง ก็ไม่จริงอย่างที่เป็นข่าว ที่เห็นคือ ประชาชนทั่วไปยังลำบาก ใครเป็นพวกผู้มีอำนาจก็จะสุขสบาย พวกเข้ามามีอำนาจก็เพื่อกอบโกยผลประโยชน์ ทำเพื่อประชาชนเป็นแค่ลมปาก โกหกต่อประชาชนทั้งสิ้น ถ้าจริงประเทศย่อมเจริญประชาชนอยู่ดีกินดี อย่างสิงคโปร อย่างจีนมองเห็นประโยชน์ของประชาชนส่วนรวมเป็นใหญ่ ปราบปรามทุจริตอย่างจริงจัง ประเทศจึงพัฒนาได้อย่างก้าวกระโดด
@user-wq3re9jj9i
@user-wq3re9jj9i 4 ай бұрын
ขอให้ประเทศไทยคนไทย ต้องมีสถาบันพระมหากษัตริย์ สืบต่อไป
@SiamMitr-kv9yf
@SiamMitr-kv9yf 3 жыл бұрын
ดีแล้วที่เอา อนุสาวรีย์ และฝาส้วม ออก
@user-lp3ov5ri4f
@user-lp3ov5ri4f 2 жыл бұрын
หมุดคณะราด เรียกโถส้วม อิอิ
@user-zz4zv3ib8c
@user-zz4zv3ib8c 2 жыл бұрын
อคติ 4ปิดกั้นปัญญา สาธุชน..กรรมดีและกรรมชั่ว ผู้กระทำ จะได้รับผลแห่งกรรมนั้น ..
@nuntiwatmaneein6738
@nuntiwatmaneein6738 Жыл бұрын
พวกเราก็ศึกษาแต่ประวัติศาต...แต่ละเลยคําสอนพระตถาคต..ถ้าเดินตามพระตถาคตชีวิตง่ายมากเลยนะ
@JPK686
@JPK686 Жыл бұрын
กรมหลวงประจักษ์ศิลปาคม ผู้ก่อตั้งจังหวัดอุดรธานี เป็นพระโอรสราชการที่5 ❤
@Hopbitz
@Hopbitz Жыл бұрын
ท่านเก่งมากค่ะ สงสารท่านมาก จากบ้านมาไกลอยากกลับบ้านไปหาพ่อ แต่ห่วงบ้านเมือง 😢
@ruechai8936
@ruechai8936 Жыл бұрын
ขอดวงวิญญาณของทุกพระองค์ทรงคุ้มครองปกป้องประเทศชาติด้วยเทอญ
@kitiyapornkaewnoi1513
@kitiyapornkaewnoi1513 2 жыл бұрын
ไม่มั่นใจประวัติศาสตร์ไทยว่าเป็นข้อเท็จจริง เพราะวัติศาสตร์ถูกเขียนขึ้นด้วยผู้ชนะ
@chaserbundit43
@chaserbundit43 2 жыл бұрын
แล้วประเทศไหนบ้างวะเขียนประวัติศาสตร์โดยข้อเท็จจริงหรือเขียนโดยผู้แพ้ ใครชนะในประเทศนั้นๆก็เขียนเข้าข้างตัวเองเหมือนกัน มึงมันชอบบูลลี่ประเทศตัวเอง
@jlpjlp8473
@jlpjlp8473 2 жыл бұрын
จริงคับ
@user-tc7fe9mj7y
@user-tc7fe9mj7y 2 жыл бұрын
สรุปเท็จหรือจริงขอรับ
@jlpjlp8473
@jlpjlp8473 2 жыл бұрын
@@user-tc7fe9mj7y ผมคิดว่าเท็จคับ เพราะผู้ชนะต้องเขียวประวัติศาสตร์ให้ฝ่ายตัวเองดูดีคับ
@puthisonmak2107
@puthisonmak2107 2 жыл бұрын
มันมีประเทศไหนที่ไม่เขียนโดนผู้ชนะสิ่งนึงที่แน่นอนไม่ว่าแผ้หรือชนะล้วนเล้วแต่ทำเพื่อตัวเองทั้งสิ้นท้าที่สุดคนที่มีบทบาทคือผู้นำแต่ละฝ่ายไม่ใช้ประชาชนไม่เคยยิ่งใหญ่ไม่เคยมีความสำคัญเป็นได้แค่เบี้ยเท่านั้น
@supakorn_5867
@supakorn_5867 2 жыл бұрын
คณะราษฏเป็นจุดมืดของประชาธิปไตย
@Hopbitz
@Hopbitz Жыл бұрын
ร้ายกาจมากกกก
@tvjokeschannel2457
@tvjokeschannel2457 2 жыл бұрын
ที่มันไม่เป็นประชาธิปไตยอย่างสมบูรณ์แบบ ก็เพราะฝ่ายสมบูรณาญาสิทธิราชย์ ที่ต้องการอำนาจคืน แค่นั้นจบ.
@getloy1608
@getloy1608 2 жыл бұрын
ข๊ากถุ้ย คณะราษฎร อิจฉากันเอง ไม่ได้ทำเพื่อคนไทยอย่างแท้จริง ท้ายสุดก็ไม่ได้ตายดีสักคน กฎแห่งกรรมยุติธรรมเสมอ รับความจริงไม่ได้ใง?
@knowchrome
@knowchrome 2 жыл бұрын
มันเป็นเผด็จการตั้งแต่ต้นแล้วครับ เลือกเอาว่าจะเป็นคอมมิวนิสต์แบบปรีดี หรือฟาสซิสต์แบบ ป. จะเห็นว่าประชาชนทั่วไปไม่อยู่ในสมการตั้งแต่เปลี่ยนแปลงการปกครอง อย่าไปเรียกประชาธิปไตยให้กระดากปาก
@puthisonmak2107
@puthisonmak2107 2 жыл бұрын
โฟกัสตรงจุดไหนเพราะที่เห็นมาไม่มีระบบไหนสมบูรณ์แบบและข้อเรียกร้องสูงสุดคุณก็ไม่มีนะบบไหนในโลกนี้ที่ให้ได้
@natchaatitaya-ankura7165
@natchaatitaya-ankura7165 5 ай бұрын
ไปอ่านใหม่นะ​ ทรงช่วยดูแลพระราชทานจนมีรัฐธรรมนูญ​ คนพูดนี่ไร้เดียงสา​ เกือบโดนเกณฑ์​ทำนารวม​ ในหลวงทรงช่วยเอาไว้ไม่ได้รู้ตัวเลย
@narineekongprasert9563
@narineekongprasert9563 2 жыл бұрын
อยากให้เผยแพร่ให้มาก เป็นสารคดีที่ดีมาก คนไทยจะได้เข้าใจในะระมหากษัตริย์ในราชวงศ์จักรี
@history9312
@history9312 2 жыл бұрын
ไม่มีประโยชน์หรอกครับเพราะเด็กสมัยนี้ชอบตั้งคำถามเพื่อเอาชนะคำตอบครับ พอเราจะพูดหรืออธิบายให้เข้าใจ ก็จะไม่ฟัง ทำปากแบะๆและก็พูดไม่รู้ๆๆๆๆๆอย่างเดียวเลย แต่พอแพ้เราก็ไม่ยอมรับด้วยนะ
@sirpaulmccartney6618
@sirpaulmccartney6618 2 жыл бұрын
@@history9312 ไม่รู้ๆๆๆๆๆๆๆคือรองนายกที่สลิ่มเชียร์ไหมอะ
@history9312
@history9312 2 жыл бұрын
@@sirpaulmccartney6618 ไม่อ่ะชอบทำขนมอ่ะ อีกอย่างนะ จะไปถามทำไมถามไปก็ไม่รู้ มะเดื่ออะไรเลย นักข่าวไทยก็ตัวปั่นเลยนะ
@user-zz4zv3ib8c
@user-zz4zv3ib8c 2 жыл бұрын
ประเด็น ..ทำไมถึงต้อง เปลี่ยนแปลงการปกครอง ผู้เกิดที่หลัง ต้องเรียนรู้...
@nolpluwangkarn9570
@nolpluwangkarn9570 Жыл бұрын
ก็ไปเรียนที่ฝรั่งเศส กันทั้งนั้น แล้วดันไปเอา เรื่องการล้มระบอบมาใช้ไง เหมือนพวกร้อนวิชา คุณก็รู้นิ ฝรั่งเศส ล้มระบอบกษัตริย์ ฆ่าคนไปเป็นแสนๆ
@user-lj8be6ri9o
@user-lj8be6ri9o Жыл бұрын
สงสารท่าน
@MeeMee-lq9et
@MeeMee-lq9et 2 жыл бұрын
นัยตาท่านเศร้ามากสงสารจัง
@poysianism
@poysianism Жыл бұрын
น้ำตาไหล 😢
@oopz64o34
@oopz64o34 Жыл бұрын
ยุคนั้นใครก้ามใหญ่เพื่อยเยอะก็จะมีอำนาจ สืบต่อกันมาจนถึงทุกวันนี่
@2499w
@2499w 2 жыл бұрын
บุคคล คณะบุคคล หน่วยงาน องค์กร ในประเทศไทย ไม่เคยมีความเป็นกลาง อย่างแท้จริง..
@kk.kitchen
@kk.kitchen 3 жыл бұрын
ผิด ถูก อยู่ที่มองมุมไหน
@Trinope484
@Trinope484 Жыл бұрын
ลองคุณมีบ้านแล้วจู่ๆคนใช้จะถีบคุณออกจากบ้านไป เผลอๆจะข้าด้วย คงได้คำตอบบ้างแล้วว่ามุมไหนที่ถูก
@salineewongsrikaeo4508
@salineewongsrikaeo4508 2 жыл бұрын
มีแต่ความเสียใจเท่านั้นสงสารพระองค์และประชาชน
@history9312
@history9312 2 жыл бұрын
ความจงรักภักดีไม่ใช่ทุกอย่าง แต่การที่มายึดอำนาจแบบนี้ไม่ต่างอะไรกับรัฐประหารเลยซักนิด พอผมมาพูดแบบนี้เดี๋ยวก็มีเด็กสามกีบมาด่าว่าสลิ่มแน่ๆ ทั้งๆที่กูก็ไม่ได้ทำขนม ขาย555555
@thinatdakornthong9395
@thinatdakornthong9395 2 жыл бұрын
เรื่องเงินสองแสนวัยรุ่นสามนิ้วยังปั่นไม่เลิก
@history9312
@history9312 2 жыл бұрын
@@thinatdakornthong9395 ว่ายูพี่555
@user-ub2jm8kt3c
@user-ub2jm8kt3c 5 ай бұрын
เจ็บปวดเหลือเกิน😢😢
@sommaijaray2615
@sommaijaray2615 Жыл бұрын
ตื้นตันใจ เห็นใจและรักในหลวงมาก
@isravalentinecom.4145
@isravalentinecom.4145 2 жыл бұрын
เอาจิงๆนะ ร.7ก็ไม่เด็จขาดทั่งทีคนจะร่วมด้วยมากกว่าเยอะแต่ท่านได้แต่ยอมๆจนพัง
@ImAlone-fv4tp
@ImAlone-fv4tp Жыл бұрын
พี่คับขอบคุณและอยากให้พี่ทำคลิปแบบนี้ให้ฟังอีกนะคับ
@kobsak3673
@kobsak3673 Жыл бұрын
อย่าให้ใครมาล้างสมองได้ ต้องฟังความให้ดี
@yyw.6197
@yyw.6197 2 жыл бұрын
การแย่งอำนาจทางการเมือง ไม่แตกต่างกันกับหมาแย่งกระดูกกัน ไม่มีใครใส่ใจกฏกติกา
@pathompongmaneechai199
@pathompongmaneechai199 2 жыл бұрын
ใช่ครับเหมือนกับตอนนี้ที่รัฐบาลกับฝ่ายค้านกำลังทำอยู่ใช่ไหมครับ
@user-sn3ni3qq7s
@user-sn3ni3qq7s Жыл бұрын
เหมือน ก้าวไกล กับ เพื่อไทย แย่งตำแหน่งกันตอนนี้ไง
@PorntaweeChaiyawong
@PorntaweeChaiyawong 3 күн бұрын
ผมเกิดไม่ทันพระองค์ล้นเกล้ารัชการที่ 7 แต่ผมรู้สึกสงสารพระองค์มากครับ
@chaiyen3751
@chaiyen3751 2 жыл бұрын
แอ็ดมินต้องทำความเข้าใจ ระบอบประชาธิปไตยแบบมีกษัตริย์เสียก่อนนะ
@monainusa9746
@monainusa9746 Жыл бұрын
ประชาธิปไตยทิพย์ค่ะ
@user-ds1mt5vy9j
@user-ds1mt5vy9j 2 жыл бұрын
คณะโจร 2475
@boontum6537
@boontum6537 2 жыл бұрын
ทุกสิ่งล้วนเกิดมาจากกรรม...หากทำดีคงไม่มีใครคิดล้มล้าง
@user-gg7ve7wd3y
@user-gg7ve7wd3y 2 жыл бұрын
อำนาจเป็นสิ่งที่คนอยากได้ เพราะจะมีสิ่งอื่นตามมาอีก มากมาย
@Kimkaijong
@Kimkaijong 2 жыл бұрын
คนล้มล้างมันก็ไม่ใช่คนดี
@sg8176
@sg8176 2 жыл бұрын
พวกบ้าอำนาจ มันไม่สนหรอกคับ ใครดีใครทำไม่ดี มันต้องการอำนาจ อิจฉา ริษยา
@Trinope484
@Trinope484 Жыл бұрын
บางครั้งคนดีแต่มีเงินเยอะ โจรก็ปล้นได้
@ttimettime1847
@ttimettime1847 2 жыл бұрын
มีประชาธิปไตรดีแล้วมีกว่าไม่มีแต่ขอไห้ประชาชนดีกินพอปาก อดีตหรืออนาคตช่างมันทำปจุบันไห้ดีที่สุดไห้ประเทดและประชาชนมีกินก็พอ
@AoddyNeverDie
@AoddyNeverDie 2 жыл бұрын
ประวัติศาสต์อยู่ที่ใครจะนำเสนอ เพราะทุกฝ่ายมีสิทธิ์ด้วยกันทั้งนั้น แต่สำคัญว่าคนไหน ใครๆ เลือกที่จะเชื่อด้วยตรรกะอันใด คิด วิเคราะห์ แยกแยะ สุดท้ายก้อแยกย้ายกันไป
@SurasakKaenket
@SurasakKaenket 2 жыл бұрын
Gli occhiali da sole non mi hanno coperto! 😎
00:13
Senza Limiti
Рет қаралды 20 МЛН
طردت النملة من المنزل😡 ماذا فعل؟🥲
00:25
Cool Tool SHORTS Arabic
Рет қаралды 19 МЛН
这三姐弟太会藏了!#小丑#天使#路飞#家庭#搞笑
00:24
家庭搞笑日记
Рет қаралды 52 МЛН
Gli occhiali da sole non mi hanno coperto! 😎
00:13
Senza Limiti
Рет қаралды 20 МЛН