2573 หลวงปู่ศิลา สิริจันโท เตือนสัญญาณอันตรายภัยพิบัติซึ่งตรงกับนักวิทยาศาสตร์ NASA

  Рет қаралды 252,834

เรื่องเล่าจากบันทึก

เรื่องเล่าจากบันทึก

Күн бұрын

#หลวงปู่ศิลา สิริจันโท เตือนสัญญาณอันตรายภัยพิบัติซึ่งตรงกับนักวิทยาศาสตร์ NASA
โลกเดือด-น้ำแข็งขั้วโลกละลาย-น้ำทะเลสูงขึ้นสัญญาณอันตรายภัยพิบัติโลก
นักวิทยาศาสตร์นานาชาติ คาดการณ์ว่าปัญหาโลกร้อนมีผลทำให้น้ำแข็งขั้วโลกมีปริมาณลดลงและอาจหายไปหมดในอีก 100 ปีข้างหน้า ซึ่งจะส่งผลให้ระบบนิเวศได้รับผลกระทบรุนแรง เพราะเมื่อน้ำแข็งขั้วโลกละลาย น้ำจืดจะเพิ่มขึ้น การไหลเวียนของกระแสน้ำในมหาสมุทรจะเปลี่ยนไป ซึ่งนำมาสู่ภัยพิบัติในอนาคตที่อาจรุนแรงกว่าเดิม
โดยนักวิทยาศาสตร์ NASA พบว่า น้ำแข็งในขั้วโลกเหนืออย่างกรีนแลนด์ และขั้วโลกใต้แอนตาร์กติกา ละลายเร็วขึ้นน้ำแข็งในกรีนแลนด์ละลายไวขึ้น 6-7 เท่า เมื่อเทียบกับ 25 ปีก่อน และ น้ำแข็งกรีนแลนด์ได้หายไปถึง 4,700 ล้านตัน มีส่วนทำให้ระดับน้ำทะเลสูงขึ้น 1.2 เซนติเมตร
สำหรับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ทั้งฝั่งทะเลจีนใต้และทะเลอันดามัน ก็มีผลกระทบเช่นกัน เช่นปัจจุบันมีงานวิจัยพบว่า ลมมรสุมที่มีกำลังแรงขึ้น และทำให้ระดับน้ำทะเลบริเวณชายฝั่งเพิ่มขึ้นได้ ซึ่งอุณหภูมิที่สูงขึ้นจากภาวะโลกร้อนจะทำให้มวลอากาศชื้นจากทะเลสูง และพัดเข้าชายฝั่งมากขึ้น ส่งผลให้ปริมาณฝนตกสูง
มีการคาดการณ์กันว่า จะทำให้ระดับน้ำทะเลเพิ่มสูงขึ้นกว่า 40 เซนติเมตร ในอีก 100 ปีข้างหน้า ซึ่งประชากรในภูมิภาคนี้ร้อยละ 10 ที่อาศัยอยู่บริเวณชายฝั่งทะเล ประมาณร้อยละ 70 ของประเทศในเอเชีย-แปซิฟิก มีความเสี่ยงสูงต่อปัญหาน้ำท่วมและไร้ที่อยู่อาศัยหรือแม้แต่ เกาะขนาดเล็กเสี่ยงจมใต้ทะเล ซึ่งอาจทำให้คนประมาณ 200 ล้านคน ในภูมิภาคนี้ต้องหาที่อยู่ใหม่ในอีกไม่เกิน 50 ปีข้างหน้า ขณะที่ กทม. เป็น 1 ใน 7 เมืองเสี่ยงจะจมน้ำในอีกไม่กี่ปีด้วย
จากข้อมูลของ กรีนพีซ พบว่า 7 เมืองในเอเชีย ที่อาจได้รับผลกระทบ จากการเพิ่มขึ้นของระดับน้ำทะเล หรือมีความเสี่ยงจมน้ำ ภายในปี 2573 สำหรับ 3 อันดับแรก เสี่ยงสุด คือ กรุงเทพมหานคร คือ ร้อยละ 96 อาจถูกน้ำท่วมจากอุทกภัยใน 10 ปี มีการคาดการณ์ถึงพื้นที่ ที่จะได้รับผลกระทบ 1,512.94 ตารางกิโลเมตร ซึ่งอาจมีประชากรที่จะได้รับผลกระทบ 10.45 ล้านคน รองลงมาเป็นกรุงจาการ์ตา จะได้รับผลกระทบ 109.38 ตารางกิโลเมตร ประชาชนอาจได้รับผลกระทบ 1.80 ล้านคน ถัดมา เป็น กรุงโตเกียว ที่อาจะได้รับผลกระทบ 79.28 ตารางกิโลเมตร กระทบประชากร 0.83 ล้านคน ถัดมาเป็น ไทเป มะนิลา ฮองกง และโซล ตามลำดับ
ผลกระทบภัยพิบัตินานาประเทศ
ขณะที่สถานการณ์ทั่วโลกที่เรากำลังเจอจากโลกร้อน น้ำทะเลสูงขึ้น น้ำท่วม ภัยแล้ง ต่างโจมตีมนุษยชาติอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ในช่วงปลายเดือนกรกฎาคม ถึงเดือนสิงหาคม ที่ผ่านมา จีน และญี่ปุ่นกำลังได้รับผลกระทบจากพายุไต้ฝุ่นทกซูรี และพายุไต้ฝุ่นขนุน ขณะเดียวกัน ญี่ปุ่นและเกาหลีใต้ ก็ยังต้องเผชิญกับสภาพที่เลวร้าย ทั้งท่วม และอากาศร้อนจัด จากคลื่นความร้อนอีกด้วย
นี่เป็นภาพที่ถ่ายจากกล้องตรวจจับความร้อน บันทึกภาพนักท่องเที่ยวภายในสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังในกรุงโซลของเกาหลีใต้ ที่ต้องใช้ชีวิตท่ามกลางคลื่นความร้อน ที่แผ่ปกคลุมมานานกว่าสัปดาห์
ไม่ต่างจากอีกฟากฝั่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อย่างอิหร่าน ที่เมื่อช่วงวันที่ 3-4 สิงหาคม 2566 ได้ประกาศให้เป็นวันหยุดราชการเพิ่ม 2 วัน เมื่อเผชิญกับสภาพอากาศร้อนทุบสถิติ เพราะต้นเดือนสิงหาคมที่ผ่านมาบางวัน วัดอุณหภูมิได้สูงสุดที่ 51 องศาเซลเซียส อุณหภูมิโลกที่เพิ่มขึ้นเพียง 1-2 องศา หลายคนอาจคิดไม่ถึงว่า เป็นภัยคุกคามที่รุนแรง ทำให้อากาศแปรปรวน ทั้งน้ำท่วมหนัก แล้งจัด คลื่นความร้อน และน้ำทะเลสูงขึ้น
“ยุคโลกร้อนได้สิ้นสุดลงแล้ว และยุคโลกเดือด ได้มาถึงแล้ว”
นอกจากนี้ ปรากฎการณ์ “โลกกำลังเดือด” กำลังเป็นกระแสที่น่าสนใจหลังจาก มีการกล่าวว่า “ยุคโลกเดือด ได้มาถึงแล้ว” สร้างความกังวลกับหลายฝ่าย เพราะนี่ถือเป็นการเน้นย้ำตามที่นักวิทยาศาสตร์ได้ยืนยันก่อนหน้านี้ ว่าเดือนกรกฎาคม 2023 นี้เป็นเดือนที่ร้อนที่สุดในประวัติศาสตร์โลก โดยกว่า 50 ปีที่ผ่านมา แนวโน้มสภาพภูมิอากาศ โลกเปลี่ยนแปลงไปมาก
ข้อมูลจากนักวิทยาศาสตร์ระบุว่า ความถี่ของสถานการณ์ภัยพิบัติจะเริ่มทวีความรุนแรงต่อเนื่อง หลังอุณหภูมิโลกสูงขึ้น กว่า 1.1 องศา และคาดการณ์ว่า จะเพิ่มสูงขึ้นอีก 1.5-4.5 องศาเซลเซียส ภายในปี 2100
อันโตนิโอ กูเตร์เรส เลขาธิการองค์การสหประชาชาติ หรือ UN
อันโตนิโอ กูเตร์เรส เลขาธิการองค์การสหประชาชาติ หรือ UN กล่าวในการแถลงข่าวว่า “ #ยุคโลกร้อนได้สิ้นสุดลงแล้ว และ #ยุคโลกเดือด ได้มาถึงแล้ว” เป็นการเน้นย้ำตามที่นักวิทยาศาสตร์ได้ยืนยันก่อนหน้านี้ ว่าเดือนกรกฎาคม 2023 นี้เป็นเดือนที่ร้อนที่สุดในประวัติศาสตร์โลก โดยรายงานขององค์การอุตุนิยมวิทยาโลก ของสหประชาชาติ และโครงการสังเกตการณ์ Copernicus Earth ของสหภาพยุโรประบุว่า อุณหภูมิโลกในเดือนกรกฎาคมปีนี้ ทำลายสถิติอุณภูมิโลกสูงสุดตลอดกาล และ ดร.คาร์สเทน เฮาสไตน์ นักวิทยาศาสตร์ด้านภูมิอากาศแห่งมหาวิทยาลัยไลป์ซิก กล่าวว่า เดือนกรกฎาคม 2023 มีแนวโน้มว่าเป็นช่วงที่อากาศร้อนที่สุดในรอบ 120,000 ปี
การส่งสัญญาณจากเลขาธิการองค์การสหประชาชาติ ว่าเราเข้าสู่ยุคโลกเดือดแล้ว ต้องถือเป็นเหมือนการออกมาเตือนทุกคนในโลกดัง ๆ ว่า สิ่งที่เรากำลังเจอกันตอนนี้ อาจเป็นเพียงจุดเริ่มต้นเท่านั้น ถ้าเรายังไม่สามารถจำกัดการสูงขึ้นของอุณหภูมิโลก ไม่ให้เกิน 1.5 องศาเซลเซียสได้ อาจส่งผลกระทบรุนแรงมากขึ้นเพราะสภาพอากาศหลายพื้นที่ทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นอเมริกาเหนือ เอเชีย แอฟริกา หรือ ยุโรป เวลานี้ได้เกิดภัยพิบัติรุนแรงแล้ว
#น้ำแข็งขั้วโลกละลาย มากน้อยแค่ไหน ?
นักวิทยาศาสตร์นานาชาติมีการคาดการณ์กันว่าน้ำแข็งที่มีปริมาณลดลงและจะหายไปหมดในอีก 100 ปีข้างหน้า จะส่งผลให้ระบบนิเวศบนพื้นที่ได้รับผลกระทบรุนแรง
#เรื่องเล่าจากบันทึก เล่าเรื่องต่างๆที่มีสาระและน่าสนใจ ประวัติศาสตร์ ประวัติบุคคลสำคัญต่างๆ รวมถึงธรรมะคำสอนต่างๆ

Пікірлер: 423
@ธฤตสุทธิไชยา
@ธฤตสุทธิไชยา 3 ай бұрын
หลวงปู่ท่านมีญาณหยั่งรู้ รับรู้ไว้ไม่เสียหายครับ จะได้เตรียมตัวกันและวางแผนไว้ล่วงหน้าครับ
@aspasp5038
@aspasp5038 3 ай бұрын
งวดหน้าออกอะไรครับ ช่วยถามให้ที🤔🤔ถ้าไม่ถูก พวกบัวเหล่า4 จะได้เลิกพูดเลิกทำให้ศาสนานั้นเสื่อมลง ถือว่าช่วยพวกบัวเหล่า4ให้รอดพ้นขุมนรกอเวจี😊😊
@designthailand9691
@designthailand9691 2 ай бұрын
24 งวดที่แล้วตรงเป๊ะ
@aspasp5038
@aspasp5038 2 ай бұрын
หมาที่บ้านผม มันก็ให้เลขถูกทุกงวดล่ะนะครับ🤣🤣🤣เพราะงวดนึงให้20-30เลข แถมเอาเลขข้ามงวดมาด้วย ผมก๊ยังบอกว่า ตรงเป๊ะ🤣🤣🤣
@Mingtai_KHP
@Mingtai_KHP 2 ай бұрын
@@aspasp5038ถามไม่เอาคำตอบ ใจไม่แมนพอทีหลังอย่าถามเลยครับ มีธงในใจตั้งแต่ยังไม่ถาม รู้อพไรเกี่ยวกับท่านบ้าง หรือฟังเค้าเล่ามาอย่างเดียวรึ ?
@aspasp5038
@aspasp5038 2 ай бұрын
@@Mingtai_KHP แค่มีสมองมีการศึกษาพุทธศาสนาาก็ได้คำตอบล่ะครับ ว่าแตุ่คุณพอมีความรู้ตรงนี้ยัง😊อ่อ ชาย3โบสถ 555
@tonbever2254
@tonbever2254 Ай бұрын
เป็น มหาบุญอย่างยิ่งแล้ว ที่ได้เกิดมา แดนอีสาน ในพุทธศาสนา เห็นแล้ว ในพระไตรปิฎก และอริยบุคคล ที่ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ จนเกิด อพิณญานลูกหลาน ขอน้อมไหว้ พระอรหันต์ สาธุ ขอรับ
@prfs5883
@prfs5883 Ай бұрын
"อภิญญา"
@นกนก-ฑ6บ7ฑ
@นกนก-ฑ6บ7ฑ 9 күн бұрын
วันนี้แม่สายเจอนำ้โคลน เละทั้งเมือง กย.67 ท่วมเกือบทั้งปท. ธรรมชาติเค้าโดนทำร้ายมานาน
@กรลําดวน-ฦ9ท
@กรลําดวน-ฦ9ท 2 ай бұрын
ท่านเมตตาเตือนให้ระวัง ก็พึงเตรียมตัวระวังกันไว้แค่นั้น ดีเท่าไรแล้ว ที่มีคนออกมาเตือนภัยให้รู้ล่วงหน้า ส่วนถ้าไม่ท่วมก็ดีไป ถ้าท่วมก็ถือว่าเราได้มีโอกาสเตรียมตัว
@beidou520_mee4
@beidou520_mee4 3 ай бұрын
พ่อแม่ครูอาจารย์เตือนไว้ เฝ้าระวังไว้ก็ไม่เสียหาย บ้านที่ กทม เกิดมาไม่เคยมีน้ำท่วม ก็ท่วมมาแล้ว กราบขออาราธนาบารบีหลวงปู่ศิลา คุ้มครองลูกหลานด้วยครับ
@ศิวกรศรีสองห้อง
@ศิวกรศรีสองห้อง 3 ай бұрын
หลวงปู่สังวาลย์เขมโกท่านบอกฝนจะตก7วัน7คืนนำ้จะท่วมใหญ่แต่ท่านไม่ได้บอกพศ.อย่าประมาทนะครับ❤❤🎉😅😅😊
@nattamasirinithikorn4164
@nattamasirinithikorn4164 3 ай бұрын
ภาวะโลกร้อนเร่งให้น้ำแข็งขั้วโลกละลายและกรุงเทพมหานครก็ต่ำกว่าระดับน้ำทะเลอยู่แล้ว สิ่งที่ท่านเตือนไม่ใช่จะไม่มีโอกาสเกิด มันมีโอกาสสูง รัฐบาลควรหาทางป้องกันหรือแผนฉุกเฉินสำรองกรณีเกิดน้ำท่วมฉับพลันในกรุงเทพฯ
@ananpenketgorn4623
@ananpenketgorn4623 3 ай бұрын
ท่วมถึงเสาไฟฟ้าใครก็ช่วยไม่ได้หลอกนะ
@น้ําทิพย์พูลสวัส
@น้ําทิพย์พูลสวัส 3 ай бұрын
สร้างเรืออพเตรียมพร้อมไว้ได้อยู่นะ
@watchachannel4744
@watchachannel4744 2 ай бұрын
ให้ตึกถล่มก่อนริมแม่น้ำเจ้าพระยา😂เพราะคนไทยเป็นพวกพวกวัวหายล้อมคอก🎉😂😢
@thewayoflife7116
@thewayoflife7116 Ай бұрын
คำทำนายนี้เริ่มมาจากหลวงพ่อสังวาลย์เคยทายไว้แล้วองค์หลังหลังก็พูดตามกันมาแต่ไม่มีใครบอกวันชัดเจนแบบหลวงพ่ออีกไม่นานก็จะรู้..ถ้าจริงคนจะนับถือพุทธศาสนาเพิ่มขึ้นโดยคนรอดตายเป็นแกนนำแถ้าไม่จริงรับรองโดนถล่มเละจากคนไม่นับถือพระในสมัยนี้กันอยู่แล้วเราแค่เตรียมตัวให้พร้อมตามสถานการณ์ถือว่าไม่ประมาทก็พอ
@ananpenketgorn4623
@ananpenketgorn4623 Ай бұрын
@@thewayoflife7116 ในปี25000จะเกิดโรคต่างๆก็เกิดแล้วไงสงครามจะเกิดและจะหนักขึ้นนี่ไงเริ่มนิวเคลียลงใหญ่เมื่อไหร่แกนโลกหักก็จบกันนี่เขาช่วยเอาไว้ถึงเลื่อนไปเลื่อยๆแต่ใน5000ปีไม่รอดแน่นอนนับจากนี้ไปจะแรงขึ้นเลยๆน้ำก็จะเยอะขึ้น
@chowchow26
@chowchow26 3 ай бұрын
ธรรมชาติย่อมมีการเปลี่ยนแปลงตามกาลเวลา การที่หลวงปู่ท่านพยากรณ์เตือนเอาไว้ก็เป็นการดี ไม่เชื่ออย่าหลบหลู่ แต่ผู้นำของเราเก่งทุกยุคทุกสมัย แก้ไขปัญหาด้วยการเอางบประมาณไปถมที่กรุงเทพและจังหวัดปริมณฑลทุกๆปีแบบมหาศาลไม่ต้องห่วงครับ เพราะตอนนี้ยังไม่มีแผนรับมืออย่างจริงจังเลยเหมือนประเทศอื่นๆ
@Nnn-w9u
@Nnn-w9u 3 ай бұрын
ประเทศมีเงิน เขาเตรียมสร้างคันกั้นแล้ว.. สิงคโปร์ เกาหลีเหนือ เนเธอร์แลนด์ ญี่ปุ่น ประเทศที่ทำไม่ไหวอย่างอินโดนีเซีย เขาเตรียมย้านเมืองแล้ว… ส่วนประเทศเรา เตรียมถลุงเงินไปโปรยดิจิตอลจ้า
@toonp9562
@toonp9562 3 ай бұрын
ฤดูร้อนที่ผ่านมา มันร้อนมากและจะร้อนทุกปี ก็จริงน้ำแข็งขั้วโลกย่อมละลาย
@BmW-ks5se
@BmW-ks5se 3 ай бұрын
จุดธูป กราบกราบกราบ กราบบุญบารมีบุญ กราบกราบกราบ (กราบสาธุ)(กราบสาธุ) (กราบสาธุ) กราบกราบกราบครับ (ทำลายตำหนักร่างผีร่างทรงคนชั่วที่ตำบลท่าม่วงให้หมดไป
@GodGemStone-en8np
@GodGemStone-en8np 3 ай бұрын
มนุษย์น่าจะตระหนักไว้ เราควรจริงจังกับโลกร้อน ไม่ใช่โลกสวยแค่ ลดใช้พลาสติก ขวัญจากพระเจ้า คือโลกเรานี้ และดูสิ่งที่เราทำกับของขวัญชิ้นนี้ ธรรมชาติจะทวงคืนชีวิต!!
@klangpiano4950
@klangpiano4950 3 ай бұрын
เหตุการณ์ใดก็ตาม ที่คนรู้กันมากๆ ตื่นกลัวกันก่อน เหตุการณ์นั้นๆ มักจะยังไม่เกิด ตามคำทำนาย แต่ มักจะเลื่อนเวลาเข้ามา หรือห่างออกไป ตามกลไกแห่งกรรมรวมของมนุษยชาติ เรื่องราวในอนาคต ไม่มีผู้ใด กำหนดตายตัวได้ โดยเฉพาะเรื่องเวลา มันจะเปลี่ยนแปลงไปตามการกระทำเราในปัจจุบัน
@ชอบก็แอดมา
@ชอบก็แอดมา 3 ай бұрын
อันนี้น้าจะใช้
@kanithaboontot2311
@kanithaboontot2311 3 ай бұрын
ตอนนี้สภาวะโลกร้อนก็อาจเป็นไปได้สูง เพราะพื้น กทม.อยู่ต่ำกว่าระดับน้ำทะเล
@พิมพ์ภัทราเปี่ยมจิตเมตต์
@พิมพ์ภัทราเปี่ยมจิตเมตต์ 3 ай бұрын
ถ้าปชช.ทำความดีมากกว่าเดิม วิบากกรรมก็จะลดลงืหรือเลื่อนไป
@taowongpechwongpech9699
@taowongpechwongpech9699 2 ай бұрын
มโน
@ชอบก็แอดมา
@ชอบก็แอดมา 3 ай бұрын
ผมเชื่อว่าหล่วงปู่มีตวามเมตตา​เพราะ​รู​้ว่ามนุษย์จะ... กันเยาะ​ภัยพิบัติ​เเละสงคราม​ถึงบอกให้เตรียมตัวใว้ล้วงหน้า
@พรทิพย์เสนสอน-ว6ฆ
@พรทิพย์เสนสอน-ว6ฆ 3 ай бұрын
❤ขนคีงลุก.มีหลวงปู่หลายรูป.บอก.เล่าเช่นกัน.ท่านบอกว่า.อีก42.ปี..จะมีเรื่องแปลกให้เห็นเสมอ
@anyaresplant1033
@anyaresplant1033 3 ай бұрын
สาธุๆๆค่ะ รับฟังเเละเก็บไปพิจารณาค่ะ
@ฅนสยาม-ฃ5ร
@ฅนสยาม-ฃ5ร 3 ай бұрын
เมื่อก่อนกรุงเทพฯ - นครปฐมราชบุรี สมุทรสาครสมุทรสงครามสมุทรปราการ เป็นทะเลนะครับ พอเวลาผ่านไปน้ำทะเลแห้งลง ก็เกิดแผ่นดินที่กว้างใหญ่ขึ้น ตอนนี้ชายหาด เริ่มมีหาดทรายที่ทอดยาวลงไปลึกลงเรื่อยๆ ประเทศไทยมีแผ่นดินเพิ่ม
@susura9183
@susura9183 3 ай бұрын
ใช่แล้วครับ😊
@สวนป่าให้คุณสัปปายะอโรคยา
@สวนป่าให้คุณสัปปายะอโรคยา 3 ай бұрын
นนกับปทุมไปไหนครับ
@BamesMyZ
@BamesMyZ 3 ай бұрын
สุดท้ายแล้วอีสานเจริญที่สุดในประเทศไทย😅
@ananpenketgorn4623
@ananpenketgorn4623 3 ай бұрын
แต่ตอนนี้น้ำเริ่มเยอะขึ้นอีกแล้ว
@BamesMyZ
@BamesMyZ 3 ай бұрын
@@ananpenketgorn4623 ภาคเหนือ -​ภาคตะวันตก​ -​ภาคอีสาน​ จะรอด​ บางจังหวัด​ ภาคกลางกับภาคใต้จะไม่มีแผ่นดินอยู่​ 3จังหวัดใต้อาจจะพอหลงเหลือมีอยู่บ้างในช่วงระยะแรก​
@สุทัตธิตาสุนทราภิรักษ์
@สุทัตธิตาสุนทราภิรักษ์ 3 ай бұрын
ตายก้อเมือนไม่ตายนะคุณดวงวิญญาณหลังความตายต่างร้องไห้ระงมหากเราไม่สะสมเสบียงบุญไว้แล้วใครจะแบ่งให้กันได้ เช่นเราหิวข้าวมากๆเจ็บปวดตามร่างกายมากๆจะให้ใครแบกรับแทนเรา เมียหิวข้าว แต่ให้ลูก กับผัวกินจนอิม่ แล้วววว คนเป็นเมียจะหายหิวใหม ใครกิน ใครอิ่มใช่ใหม😊😊❤
@พรทิพย์เสนสอน-ว6ฆ
@พรทิพย์เสนสอน-ว6ฆ 3 ай бұрын
ดวงวิญญานมีมากกว่าลูกอ๊อดยังเกิดไม่ได้เราควรทำบุญช่วยตัวเองไปก่อนนะคะ.สาธุ.เล่าให้ฟัง.เล่นๆน่ะค่ะ
@SereneSarai
@SereneSarai 3 ай бұрын
ไม่รอรับบุญใครค่ะ ทุกวันนี้เก็บบุญเผื่อตายตลอดเวลาค่ะ บุญเราไม่มีใครสามารถมาแย่ง บุญจะแบ่งประเภทของพลังงานหรือวิญญาณให้สูงขึ้นไปแต่ละระดับ ร่างกายนี้ที่เราอาศัยอยู่ เหมือนบ้านที่ต้องจากไปแน่ๆ อยู่แล้ว แต่ไม่รู้ว่าเมื่อไร ก็ยังต้องถนอมบ้านหลังนี้ให้อาศัยได้อย่างมีความสุข ไม่กลัวตายค่ะ เพราะมั่นใจในแรงบุญที่ทำไว้ ☺ พร้อมเดินทาง เพราะต้องเดินทางคนเดียว
@songkranaiampo6934
@songkranaiampo6934 3 ай бұрын
จะจริงหรือไม่จริง เตรียมตัว เตรียมแผนรองรับไว้ไม่เสียหาย
@ณัฏฐ์ตั้งวิริยะตระกูล
@ณัฏฐ์ตั้งวิริยะตระกูล 3 ай бұрын
จริงยิ่งกว่าจริง ปัจจุบันบางเกาะในมหาสมุทรอินเดียได้จมหายไปแล้ว
@วีริยาประชุมฉลาด
@วีริยาประชุมฉลาด 5 күн бұрын
ตอนนี้ไม่ใช่มีแต่ลูกหลานไทย แต่มีลูกหลานต่างด้าวเต็มไปหมดแล้ว
@วิริยะ-ภ5ม
@วิริยะ-ภ5ม 2 ай бұрын
สาธุสาธุสาธุ เกิดสงครามโลก จริงๆ เถอะ จะได้เห็นคนที่มีความสุขมากๆ มากที่สุด จะเป็นเช่นไร
@บุญยรัตน์-ย3ธ
@บุญยรัตน์-ย3ธ 3 ай бұрын
จง ให้คนไทยทั่วไทยรวมมือๆรวมใจๆดีทีสุดๆมาปลูกต้นไม้ๆขุดคลองให้ลึกๆมีศีล๕ๆลูกหลานไทยจะได้อยู่เย็นเป็นสูขตลอดไปค่ะ฿ๆเฮงๆ❤🎉😊😊😊
@beekarb1202
@beekarb1202 3 ай бұрын
ที่แน่ๆใครมีที่ทาง บนพื้นที่สูง รอดๆรวยๆ
@ณฐอรฮะแสวง
@ณฐอรฮะแสวง 2 ай бұрын
ฟังแล้วน่ากลัวจังเลย แต่ว่าเหตุการณ์เหล่านี้ มันอยู่เหนือความสามารถของมนุษย์ที่จะทำไม๊อะ ถ้าเราคิดไปก็ไม่ประโยชน์ ถึงเวลานั้นเราอาจจะไม่อยู่ที่กทม.หรือไม่ก็ไม่ได้อยู่แล้ว เราคิดมากไปก็ไม่เกิดประโยชน์อะไร เครียดเปล่า เอาเวลาไปคิดเรื่องทำมาหากินดีกว่าและก็ทำบุญทำกุศลไว้และก็หมั่นไหว้พระสวดมนต์ไว้ พอถึงเวลานั้นถ้าเราจากไปก่อนหรือหลัง เราก็จะไปอย่างสงบและสู่สุขคติ พอถึงเวลานั้นเราก็ไม่รับรู้อะไรแล้ว ขอให้ทุกคนโชคดีค่ะ
@thewayoflife7116
@thewayoflife7116 Ай бұрын
จริงภัยพิบัติมันเกิดได้คนรอดตามบุญกรรมกำหนดอยู่แล้ว
@mobile3151
@mobile3151 3 ай бұрын
กราบสาธุสาธุสาธุหลวงปู่ครับผม❤❤❤
@ตนเป็นที่พึงแห่งตน-ฃ3ซ
@ตนเป็นที่พึงแห่งตน-ฃ3ซ 3 ай бұрын
ลูกกราบสาธุค่ะหลวงปูู่ศิลา
@กรณ์ภักดิ์
@กรณ์ภักดิ์ 3 ай бұрын
ช่วยกันปลูกต้นไม้ครับ เพราะเป็นเครื่องมืออย่างเดียวที่เปลี่ยนคาบอนไดออกไซด์เป็นออกซิเจนที่ลงทุนน้อยที่สุด อากาศ40กว่าองศาแต่ต้นไม้มันก็ยังทนได้เลย ฝากไว้ให้ช่วยกันครับ
@Nnn-w9u
@Nnn-w9u 3 ай бұрын
ลองดูข่าวน้ำท่วมทั่วโลกในปัจจุบัน ถ้าปลูกต้นไม้ แก้ปัญหาได้ทันจริงคงไม่เกิด
@nanaost
@nanaost 3 ай бұрын
น้ำแข็งละลายนั้น เป็นปัญหาแน่นอน น้ำนั้นเป็นของไหล เมื่อของที่หนักมหาศาลละลายไหลกระจายไปสู่ทะเล น้ำทะเลหนุนนั้นน่ากลัว แต่ก็ไม่น่ากลัวเท่า จุดศูนย์ถ่วงหรือ แกนโลกเปลี่ยนตำแหน่ง ถึงตอนนั้น ใครที่บอกน้ำทะเลหนุนเป็นไปไม่ได้จะเข้าใจเอง เพราะมันจะเป็นมากกว่านั้น
@Nnn-w9u
@Nnn-w9u 3 ай бұрын
กระเด็นคือ สิ่งที่กรุงเทพเจอทุกๆปี ช่วงเดือน ตค-พย คือ น้ำเหนือ น้ำหนุน น้ำฝน บวกน้ำทะเลที่ค่อยๆสูงขึ้น และแผ่นดืนที่ค่อยๆทรุดทีละนิด
@BmW-ks5se
@BmW-ks5se 3 ай бұрын
กราบกราบกราบ กราบบุญบารมีบุญ กราบกราบกราบ (กราบสาธุ)(กราบสาธุ)(กราบสาธุ) กราบกราบกราบ ครับ (ย,ผ,บ,)
@sleepingaway24.00
@sleepingaway24.00 3 ай бұрын
เกิดขึ้น ตั้งอยู่ ดับไป ถ้าต้องใช้ชีวิตอยู่ในโลกมนุษย์ ผมขอตายดีกว่า โลกใบนี้วุ่นวายเหลือเกิน แต่ก่อนตายขอโสดาบันขั้นต่ำละกัน
@ชัยกรพลอภัยกุญชร
@ชัยกรพลอภัยกุญชร 3 ай бұрын
สาธุครับพระคุณเจ้า
@ดวงรัตน์ยิ้มใย
@ดวงรัตน์ยิ้มใย 3 ай бұрын
กราบสาธุ สาธุค่ะ
@วิทยาอาจจีน
@วิทยาอาจจีน 3 ай бұрын
สาธุสาธุสาธุ❤❤❤
@w.dhamma9342
@w.dhamma9342 3 ай бұрын
หลวงปู่สังวาลย์ เขมโก ท่านก็เคยพูดไว้...ฝนตก 7 วัน 7 คืน...เติมน้ำมันรถให้เต็ม..หางแถวหนีไม่พ้น..น้ำจะท่วมขึ้นไปถึงสระบุรี..ต่อไปเรือที่ท่านสร้างไว้ (ในวัดที่สุพรรณฯ)จะลอยในทะเล แต่หลวงปู่ไม่ได้ระบุปีพ.ศ. ....
@IWILLDOWHATICAN
@IWILLDOWHATICAN 3 ай бұрын
ที่สุพรรณ วัดอะไรคะ
@sutheero1194
@sutheero1194 3 ай бұрын
​@@IWILLDOWHATICANวัดทุ่งสามัคคีธรรม บ้านหนองผักนาก อ.สามชุก จ.สุพรรณบุรีครับ
@IWILLDOWHATICAN
@IWILLDOWHATICAN 2 ай бұрын
@@sutheero1194 ขอบคุณคะ
@chanchaipaimjit6596
@chanchaipaimjit6596 23 күн бұрын
น้ำแข็งแอนตักติการ์ละลายและแยกตัวลอยก็คงเติมตัวละ
@ccmm3326
@ccmm3326 3 ай бұрын
สาธุค่ะ
@suthiabsuthiab7682
@suthiabsuthiab7682 3 ай бұрын
สาธุ​สาธุ​สาธุ​ครับ​
@wiriwan6181
@wiriwan6181 3 ай бұрын
ขอบคุณทึ่ติดตาม
@พิทยายัง
@พิทยายัง 3 ай бұрын
กราบสาธุสาธุสาธุค่ะ
@liljamespatongbeatz1386
@liljamespatongbeatz1386 3 ай бұрын
โอกาสเป็นไปได้สูงมีการ วิเคราะห์ ทำนายน้ำท่วมกรุ่ง
@วิชิตเพ็ชรทะขาน-ต7ฝ
@วิชิตเพ็ชรทะขาน-ต7ฝ 3 ай бұрын
ก็ได้ยินบ่อยมากว่าน้ำจะท่วมภาคกลางใช่ครับแม้แต่น้ำโขงก็มีผล ถ้าว่า ก.ม.ท ท่วมไหมก็เหมือนทะเล แต่ว่ามันจะค่อยๆเริ่มอีกหลายปีกว่าจะท่วม ก็เป็นทุกที่ในโลกไม่ว่าทางน้ำไหลพื่นที่ลุ่มตามภูเขา แต่ที่แน่ๆอย่าตกใจกับสิ่งที่ยังไม่เกิดขึ้น
@BamesMyZ
@BamesMyZ 3 ай бұрын
เป็นเรื่องที่ดี ภาคอีสานจะได้มีทะเลสักที​ จะได้ไม่ต้องเดินทางไปยังภาคอื่น💗
@KarMobile-s7o
@KarMobile-s7o 2 ай бұрын
กราบ สาธุ สาธุ สาธุ คะ
@amornthepkwanmuang8186
@amornthepkwanmuang8186 3 ай бұрын
สาธุ ขอให้เป็นจริงดังหลวงปู่ว่าครับ
@ลักษมีแป๊ะหลี
@ลักษมีแป๊ะหลี Ай бұрын
สาธุค่ะ
@แบ้งผีบ้าน้อย-ษ1ฏ
@แบ้งผีบ้าน้อย-ษ1ฏ 3 ай бұрын
สาธุ
@jasangunjin1154
@jasangunjin1154 3 ай бұрын
เมื่อความร้อนของดวงอาทิตย์เพิ่มขึ้นเทียบเท่าเหมือนดวงอาทิตย์ดวงอาทิตย์ดวงที่ ๒ ปรากฏแม่น้ำน้อยใหญ่ก็จะเหือดแห้งหายไป นี้เป็นข้อกำหนดควรเบื่อหน่าย ควรคลายกำหนัดควรหลุดพ้นจากสังขารทั้งปวง.
@สมจิตรโนนนาแซง
@สมจิตรโนนนาแซง 3 ай бұрын
สิ่งนี้ฟังไว้ก็ไม่เสียนะเตรียมความพร้อมไว้และหน่ยวงานที่รับผิดชอบก็ให้ศึกษาไว้ก็ดีนะสิ่งที่คิดไว้มีได้หรือเกิดได้ฟังหน่อยก็ดีนะ
@karaoke6087
@karaoke6087 3 ай бұрын
ฟังใว้ก็ดีค่ะ
@SomsakMausa
@SomsakMausa 3 ай бұрын
+ หนึ่ง ครูบาอาจารย์ผู้ท่านตื่นรู้ ก็อาจเป็นจริงได้ เตรียมป้องกันเราไว้ก็ไม่เสียหาย ถ้าเป็นจริง เราก็ถือว่าได้เตรียมการไม่ตกในความไม่ ประมาท
@PissamaiChalermsan
@PissamaiChalermsan 3 ай бұрын
คุณพ่อท่านเคยบวช ก่อนมาแต่งงานกับคุณแม่ ก่อนท่านเสียชีวิตท่านเคยเตือนไว้...ไม่เคยเชื่อแต่พอคิดย้อนหลังกลับไป อ๋อพ่อเคยเตือนมันเป็นจริง99% ทุกวันนี้ถ้าครูบาอาจารย์ที่ท่านปฏิบัติ จะเชื่อท่าน100%
@chartweruvanarak6411
@chartweruvanarak6411 3 ай бұрын
ถ้าท้วมจริงก็ตัวมันละกัน เขาเตือนมาเป็นระยะๆ ตั้งแต่ 10 ปีที่แล้ว
@ananpenketgorn4623
@ananpenketgorn4623 3 ай бұрын
@@Nnn-w9u ลุงตู่ทำไปหลายพื้นที่แล้ว
@kysps743
@kysps743 3 ай бұрын
สาธุๆๆค่ะ
@จุฑายิ่งดัง
@จุฑายิ่งดัง 3 ай бұрын
สาธุๆๆ
@บุญเพชรวาทโยธา
@บุญเพชรวาทโยธา 3 ай бұрын
เป็นจริงแน่นอนลองไม่ป้องกัน เพียงฝนตกหนักติดต่อสิบวันก็ท่วมแล้ว
@samai5530
@samai5530 11 күн бұрын
อีกไม่กี่วัน กทม. - ปริมณฑล คงเหนื่อย มวลน้ำเหนือลงมา
@บุญมีปราบจันดี
@บุญมีปราบจันดี 3 ай бұрын
สาธุ❤❤❤กราบสาธึ
@พัชนีสุทธิประภา-ศ4ท
@พัชนีสุทธิประภา-ศ4ท 2 ай бұрын
สาธุๆๆค่ะ
@khemmanltsangpet4120
@khemmanltsangpet4120 3 ай бұрын
สาธุๆๆๆ
@ฐิตาพรภาชนะทอง
@ฐิตาพรภาชนะทอง 2 ай бұрын
เมื่อมีคำเตือน ก็ต้องเริีมคิดเตรียมวิธีแก้ไข ป้องกันตั้งแต่เดี๋ยวนี้ แจ้งประชาชนให้รับรู้ว่าจะต้องเตรียมตัวอย่างไร หาที่รองรับให้ประชาชนทุกคน เพื่อความปลอดภัยก่อนล่วงหน้าเลยไม่ต้องรอถึงปีน้ำมา
@แอนชอบมากเก็บไว้ดูโคตรรวย
@แอนชอบมากเก็บไว้ดูโคตรรวย 2 ай бұрын
กราบสาธุๆๆๆค่ะ
@kesawapakdeechatpoonkul317
@kesawapakdeechatpoonkul317 3 ай бұрын
จริงค้ะ🙏🏼🌻🙏🏼
@ปิยภัทรโพดรัมย์
@ปิยภัทรโพดรัมย์ 3 ай бұрын
ปัจจัยอีกหนึ่งอย่างที่น้ำทะเลสูงขึ้นแบบฉับพลันเลยคือ การที่แผ่นเปลือกโลกในทะเลยกตัวขึ้นแทนปริมาตรน้ำ อันจะเห็นได้ว่ามีเกาะเกิดขึ้นใหม่ๆที่ญี่ปุ่นครับ
@oppoais9503
@oppoais9503 Ай бұрын
นมัสการหลวงปู่ศิลา สิริจันโท สาธุเจ้าค่ะ
@ป้าหร่อย-ฑ5ภ
@ป้าหร่อย-ฑ5ภ 19 күн бұрын
สาธุๆๆเจ้าค่ะ
@ไร่บึงกาฬบ้านฉัน
@ไร่บึงกาฬบ้านฉัน 2 ай бұрын
ท่านเตือนด้วยความห่วงใย​ กราบสาธุ​ขอให้ทุกคนปลอดภัยด้วยเถิด🙏🙏🙏
@พิชญาภรไม้สังข์
@พิชญาภรไม้สังข์ 3 ай бұрын
ขอให้ทุกๆคนปลอดภัยด้วยเถิด น้อมกราบหลวงปู่ พระมหาศิลา จ้ะ
@calling604
@calling604 3 ай бұрын
เป็นไปไม่ได้ครับ...😊😊😊..มนุษย์ถ้าไม่ตาย..มันจะไม่สมดุล
@AchiHerb
@AchiHerb 2 ай бұрын
สาธุค่ะ🙏
@thegreatwall2805
@thegreatwall2805 2 ай бұрын
คนกรุงเทพ ที่อยู่ในยุคนี้ เค้าผ่านน้ำท่วมใหญ่ปี54มาแล้วทั้งนั้น พอน้ำท่วมลดลง เค้าก็กลับมาใช้ชีวิตปกติดังเช่นปัจจุบัน กรุงเทพเจริญขึ้นเยอะมาก มันถึงไม่เห็นจะน่าตื่นเต้นตรงไหนเลยครับ
@TtTt-pk9vi
@TtTt-pk9vi 3 ай бұрын
สาธุ
@greentree7599
@greentree7599 11 күн бұрын
รัฐบาลควรตื่นได้แล้ว วิทยาศาสตร์ก็แจ้งเตือน รวมถึงยานหยั่งรู้ของหลวงปู่ศิลา ทำอะไรขึ้นบ้าง เช่น การป้องกันน้ำท่วมอย่างไร การเตือนภัย เพราะมนุษย์ทำตัวเองทั้งนั้น
@watchachannel4744
@watchachannel4744 2 ай бұрын
เป็นคำนายตถาคตเจ้าพระสัมมาสัมพุทธเจ้าทรงตรัสกับพระอานนท์ศาสนาพุทธห้าพันปีตอนนี้สองพันห้าร้อยหกสิบเจ็ดครึ่งทางเสื่อมกลียุคคนชั่วมากกว่าคนดีคนดีหนึ่งส่วนคนชั่วสามส่วนมนุษย์จะเกิดอุทกภัยอัคคีภัยวาตภัยเรายังหัวเราะอยู่เลยขนาดโควิดหมายถึงมนุษย์ขาดศีลห้ากันศีลธรรมไม่กลับมาโลกาวินาศคนดีมีพรหมวิหารสี่เมตตากรุณามุทิตาอุเบกขาและบุญกิริยาวัตถุสิบกายวาจาใจบริสุทธิ์เหมือนผ้าขาวใส่ไปวัดถือพระรัตนตรัยเป็นสรณะเรารักษาศีลสมาทานศีลทุกวันเทวดารักษามนุษย์เสมอนานาจ่ตตังจิตสงบสว่างสะอาดดวงตาเห็นธรรมสมัยนี้โลกเอียงโลกร้อนเรือนกระจกพีเอ็มสองจุดห้านำ้แข็งขั้วโลกเหนือละลายเร็วขึ้นหมีขั้วโลกตายหมดต้นไม้ไม่พอเพียงตึกถล่มที่อยู่ใกล้ริมฝั่งแม่นำ้เจ้าพระยาสมุทรปราการจะเป็นเมืองบาดาลแผ่นดินไหวนำ้ป่าไหลหลากฝนเหล็กตกจากฟ้าคือนิวเคลียร์เช่นอิสราเอลสงครามศาสนาอิสลามประเทศสามจังหวัดภาคใต้ภูเขาไฟระเบิดประเทศเทือกเขาคนจะตายเหมือนสึนามิเช่นภูเก็ตสมุยจะหายไปจากประเทศไทยใครไม่เชื่อกรรมของสัตว์โลกกรรมมุนาสัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรมไม่อยากพูดเยอะสวดมนต์มาตั้งแต่แม่ตายปีสี่เจ็ดบ้านแตกสาแหรกขาดเคยคิเจะตายแต่มันไม่หมดหนี้สินเลยหันมาสวดมนต์จนมีแต่กระแสธรรมคือปัจจตังรู้ด้วยตนเองสามแดนโลกธาตุสิบหกชั้ยห้าสิบห้าชั้นดินสิบสี่ชั้นบาดาลขอเป็นลูกสาวตถาคตนานาจิตตังจิตสงบสว่างสะอาดไม่มีกิเลสปล่อยวางเป็นคนกลัวผีมากเลยชอบสวดมนต์สวดบทชินบัญชรผีจะไม่หัวเราะเราทางใครทางมันขี้เหล้าด่าเราทางใครทนงมันพระนิพพานปัจจโยโหตุเดียวนี้เป็นหลายประเทศทั่วโลกประเทศจีนเมืองปักกิ่งระวังเขื่อนจีนแตกด้วยนำ้ป่าไหลหลากประเทศไทยหลายจังหวัดลพบุรีพึ่งสามช มที่ผ่านมาสวิตเซอร์แลนด์ลูกเห็บตกด้วยน่ากลัวลอนดอนฝรั่งเศสโปรตุเกส😂🎉ชีวิตอยู่ฝต้ร่มกาสาวพัสตร์ตลอดชาติมนุษย์บนโลกเจ็ดพันล้านคนจะเหลือห้าร้อยล้านคนจะเป็นสามร่มโพธิ์ศรีศีลธรรมไม่กลับมาโลกาวินาศมนุษย์จะเลวร้ายกว่าเดรัจฉาน😂🎉ปีเจ็ดสามนำ้ท่วมกทม😂🎉ผู้ใดเห็นธรรมผู้นั้นเห็นเราตถาคตเจ้าพระสัมมาสัมพุทธเจ้าทรงตรัสสอนดีแล้วเป็นผู้ไกลจากกิเลสรักโลภโกรธหลงวัฏจักรชีวิตเกิดแก่เจ็บต่ายขอไม่มาเกิดอีก🎉การเกิดเป็นทุกข์รำ่ไป😂หลังห้าพันปียุคของพระศรีอริยเมตไตรย์ในอนาคตกาลเบื้องหน้าเทอญสาธุ😢😮😂
@M.boonya
@M.boonya 3 ай бұрын
ผมเตรียมใจไว้แล้ว พื้นที่ที่เตรียมไว้ คงจะรองรับไว้เท่าที่จะให้ได้สำหรับคนในพื้นที่ ทุกคนต้องรับผิดชอบตัวเอง และคนใกล้ตัว ไว้ และไม่สร้างหนี้ ใช้วิชาพ่อ ร.9 ในการดำรงตนเตรียมความพร้อม เสมอ ตื่นตระหนกแต่ก็ต้องมีสติและลงมือเปลี่ยนแปลงให้โลกดีขึ้นคับ
@Nnn-w9u
@Nnn-w9u 3 ай бұрын
จริง ทุกคนต้องเตรียมรับผิดชอบตัวเอง จะหวังพึ่งรัฐบาลสร้างอะไรป้องกัน ไม่ทันแล้ว
@Alex-tm3jw
@Alex-tm3jw 3 ай бұрын
เรื่องน้ำทะเลสูงขึ้น ...ผมอยู่ริมทะเลตั้งแต่จำความได้ มา 40ปี ..จึงถึงปัจุบัน เสาศาลาในลำคลองน้ำเค็ม..หลังบ้านผม ยังไม่เห็นจะท่วมสูงขึ้นแต่ก่อนแต่อย่างใด...แค่หลอกคนให้ตกใจกลัว...ถ้ามันสูงขึ้น มาซัก 1 เมตร ตอนเดือนสิบสองลอยกระทงน้ำต้องท่วมพื้นศาลาไปแล้ว
@SomsakSriphrom
@SomsakSriphrom 3 ай бұрын
ไม่เห็นแถวสมุทรปราการรึ ไอ้ทิด
@ปรัชสุดายุ
@ปรัชสุดายุ 3 ай бұрын
ผมคนนึงที่ไม่เชื่อ.เรื่องแบบนี้..คนไทยเชื่อคนง่ายที่สุดหลอกง่ายอันดับ1พวกที่ทำงานคอลเซ็นเตอร์..ออกมายอมรับเองหลอกคนไทยง่ายที่สุด..
@usahasrithongkom1945
@usahasrithongkom1945 3 ай бұрын
อยู่แถบทะเลที่สูงมันก็ขึ้นน้อยถ้าสมุทรปราการจะขึ้นเยอะเพราะชายทะเลต่ำมาก
@poom1386
@poom1386 3 ай бұрын
นาเซ่อ ต้มคนทั้งโลก เกิดจากฝีมือมนุษย์ทั้งนั้นที่ทำ ให้โลกร้อน
@ultrasnook
@ultrasnook 3 ай бұрын
ไม่เชื่ออย่าไปลบหลู่ เพราะในทางการประเมินทางโลกก็มีแนวโน้มว่าจะท่วม ฉะนั้นในโลกนี้เอาแน่ไม่ได้ อยู่ในความไม่ประมาทดีที่สุด
@sovannmonin3771
@sovannmonin3771 3 ай бұрын
จินนี่รู้ข้อมูลรายละเอียดเลย
@panya2509
@panya2509 2 ай бұрын
โลกร้อนขึ้นทุกปี น้ำแข็งขั้วโลกเหนือละลายหนุนน้ำทะเลให้สูงขึ้นทะลักเข้าแม่น้ำและพื้นดินทั่วโลกแน่ ถ้าไม่หยุดทำลายโลก
@tosop8055
@tosop8055 3 ай бұрын
หลวงปู่เตือนไว้ดีแล้ว เดือนตุลาคมปี2573เดือนกันยา2573ทุกคนหนีออกจากกรุงเทพฯทันแน่ขนของหนีทันทุกคนรอดแน่นอน เพราะรู้ก่อน😮 กัมพูชาขุดคลองให้น้ำเข้าท่วมพอดี กัมพูชาคงยังไม่รู้ถ้ารู้ที่หลวงปู่เตือนคงงดขุดคลอง ไม่รู้ดีแล้วรีบขุดๆๆ😂
@KeNgKanya
@KeNgKanya 3 ай бұрын
ขอบคุณกัมพูชาที่จะมาช่วยรับน้ำออกไปบ้าง น้ำจะได้ท่วมน้อยลงหน่อย
@tim12387
@tim12387 Ай бұрын
เขมรเป็นคนป่าไม่ได้นับถือพุทธส่วนมากนับถือแต่ผีสางนางไม้ ถึงรู้มันก็ไม่เชื่อ
@nutbenya5137
@nutbenya5137 3 ай бұрын
🙏🙏🙏น้อมนมัสกราบหลวงปู่เจ้าคะ.สาธุ. ไดโนเสาร์สัตว์ใหญ่มากยังสูญพันธุ์..มีแต่มนุษย์นี่แหละที่ไม่สูญพันธุ์.ตายไปก็เกิดใหม่.เกิดใหม่ก็ย้านที่อยู่.. แต่ประเทศไทยเราถอยไปไหนมิได้แล้ว.แต่ก็เคยคลิปเห็นน้ำท่วมกรุงสมัยก่อนถึงหน้ารัฐสภา.เลยก็มีนะคะ
@Ramphan-qv1tn
@Ramphan-qv1tn 3 ай бұрын
รักษาศิลห้ากันเอาใว้บุญเท่านั้นที่จะชว่ยเรา
@chanchaipaimjit6596
@chanchaipaimjit6596 23 күн бұрын
ไม่ใช่การรักษาศีลรอด คนที่รอดคือคนที่มีสติฉลาด เตรียมตัวเตรียมพร้อมต่างหาก ศีลสมาธิปัญญา...เข้าใจคำสอน.
@นิพนต์บรรเทา
@นิพนต์บรรเทา Ай бұрын
ปีนี้อากาศร้อนขึ้น กว่าทุกปี ถ้าปีหน้าร้อนขึ้นอีก องศา น้ำแข็งขั่วโลกละลายเยอะๆๆ น้ำทะเลหนุน คนกรุงต้องเตรียมพร้อมก่อนใครเขา หาซื้อที่ ไว้ก่อน ถึงเวลานั้น 😊
@พัทธนันท์นานัปแสนอนันต์
@พัทธนันท์นานัปแสนอนันต์ 3 ай бұрын
ไปอยู่เชียงใหม่กันนะคะ ที่ดินเป็นสวนผสม ลำไยมี มะม่วงมี พืชผักมี มีสระน้ำ น้ำไฟฟ้าพร้อม อยู่ในหมู่บ้าน ห่างสนามบิน 23 กม. เป็นโฉนด 2-1-43 ไร่
@Nnn-w9u
@Nnn-w9u 3 ай бұрын
ขอโทษค่ะ…เมืองไทยมีหลายๆจังหวัดที่อยผู้ได้ไม่ท่วม คงไม่เลือกจังหวัดที่ติดอันดับโลกเมืองมลพิษหรอก ช่วงเวลาหนึ่งของปี ประเทศเพื่อนบ้านเผาๆ ไฟป่ส ปฏิเสธไม่ได้เนอะ
@HjjHhj-q9i
@HjjHhj-q9i 3 ай бұрын
มาอยุ่อิสานดีที่สุดจ้า​@@Nnn-w9u
@ธัญพิสิษฐ์ทองกระจาย
@ธัญพิสิษฐ์ทองกระจาย 15 күн бұрын
จริงครับ ถ้ามนุษย์ทำลายธรรมชาติ
@ต้นต้นกล้า-ผ9ท
@ต้นต้นกล้า-ผ9ท 3 ай бұрын
น้ำจะท่วมกรุงเทพ เหมือนปี54คับ ปี 66-69ฝนจะแล้ง ปี70-72ฝนจะหนัก แอลนิโญ่ ลานิญ่า
@Nnn-w9u
@Nnn-w9u 3 ай бұрын
นักวิทยาศาสตร์บอกไว้สักพักแล้ว ปี73 ลานิย่ารุนแรงจนอาจท่วม แต่ไม่มีใครสนใจไง ต้องให้เกจิอาจารย์บอกจึงแตกตื่น
@user-tydmdwg999
@user-tydmdwg999 2 ай бұрын
สาธุ
@Chunchai-p8i
@Chunchai-p8i 3 ай бұрын
มันจะถมพังพินาศตั้งแต่ปี 2570 แล้ว
@NeenaJorgensen1
@NeenaJorgensen1 3 ай бұрын
การทำนายว่าจะเกิดอะไรขึ้น ไม่ได้ช่วยให้เรารอดจากสิ่งที่เกิดขึ้น แต่การมาพึ่งพระผู้ช่วยให้รอด ต่างหาก ถึงจะรอดค่ะ... พระเยซูคือผู้ช่วยให้รอดของมนุษย์ทั้งโลก❤
@พระสุพิสารเสนานุรักษ์
@พระสุพิสารเสนานุรักษ์ Ай бұрын
อะไรจะเกิดมันก็ต้องเกิด
@noppawitsdad
@noppawitsdad 2 ай бұрын
ท่านได้แนะทางออกไว้บ้างไหมครับ
@มารวยรวยรวย-ฉ5ฮ
@มารวยรวยรวย-ฉ5ฮ 8 күн бұрын
ใช่ครับใครที่ ur นะอย่างสมมุติว่านะชลบุรีนะหรือเอา 2 ภาคตะวันออกนะแล้วก็เอาภาพผมมองดูว่าภาคกลางใกล้กรุงเทพฯเนี่ยก็คือสมุทรปราการแล้วก็สมุทรสาคร
@smanboonkwang1248
@smanboonkwang1248 2 ай бұрын
ทายมาหลายอาจาร์
@ไม้การันต์นั้นไม่มี
@ไม้การันต์นั้นไม่มี 3 ай бұрын
ในสมัยพุทธกาล พระสารีบุตร ได้ทำนาย เณรน้อย ชื่อว่า ติสสะ ว่าจะตายภายใน 7วัน แต่พอครบ 7 วันแล้วก็ไม่ตาย คำทำนายใดๆ ของพระสงฆ์สาวกนั้น จะมีความเปลี่บนแปลงไปได้ตามเหตุปัจจัย นอกจากคำทำนายของพระพุทธเจ้าเท่านั้นถึงจะถูกต้องไม่เปลี่ยนแปลง เพราะสงฆ์สาวกนั้นต่อให้มีอภิญญาญาณหยั่งรู้แค่ไหน ก็ยังมีขีดจำกัด ผิดบ้างถูกบ้าง
@calling604
@calling604 3 ай бұрын
นั่นน่ะคือ..มนุษย์ที่สามารถเปลี่ยนแปลงได้..แต่ถ้าเป็นสถานที่...ก็อีกเรื่อง😂😂😂
@เก้าห้า-ฅ6ถ
@เก้าห้า-ฅ6ถ 3 ай бұрын
แนะนำมาอยู่ อ.บ้านไร่ เช่น ต.การุ้ง ต.บ้านไร่ ต.คอกควาย เพราะอ.บ้านไร่ไม่ไกล กทม อยู่สูงจากทะเล150เมตร และมีต้นไม้มีถนน4เลนมีภูเขาเป็นปราการ ไม่มีเขื่อนบนเขาจึงไม่ต้องกลัวเขื่อนแตก ไม่ไกล กทม ไม่ไกล ภาคกลาง ไม่ไกล อีสานและ #ที่ดินไม่แพงมาก
@kanokchalainantapisarn4908
@kanokchalainantapisarn4908 3 ай бұрын
อยู่จว.อะไรค่ะ โคราชใช่ไหม
@เก้าห้า-ฅ6ถ
@เก้าห้า-ฅ6ถ 3 ай бұрын
@@kanokchalainantapisarn4908 อ.บ้านไร่ จ.อุทัย ครับ โคราชปากช่่่องดีครับแต่แพงมากๆ เป็นทางเลือกรอง
@Astra-ow5rf
@Astra-ow5rf 3 ай бұрын
ตอนนี้แพงหมดแล้ว
@วิทน์มนภัทรพุทธวโรตม์ผล
@วิทน์มนภัทรพุทธวโรตม์ผล 3 ай бұрын
ต้องสูงกว่าน้ำทะเล400 จึงจะรอด
@อุทุมพรเจียโหงว
@อุทุมพรเจียโหงว 3 ай бұрын
​@@kanokchalainantapisarn4908มาอยู่ที่ทับทิมสยาม07สิรอดแน่ที่ไม่แพง
@กาฬสินธุ์อินเตอร์
@กาฬสินธุ์อินเตอร์ 3 ай бұрын
บารมีหลวงปู่มหาศิลา🙏🙏🙏
@ฐากรเลียงครุธ
@ฐากรเลียงครุธ 3 ай бұрын
ท่วมแน่ แต่ไม่รู้จะนานแค่ไหน
@ภิเดช-ต2ณ
@ภิเดช-ต2ณ 3 ай бұрын
ปัญหาน้ำท่วมโลก ไม่สามารถท่วมได้สูงมากเกิน ถึงแม้นำแข็งทั่วโลกจะละลายหมด ปริมาณน้ำที่เพิ่มขึ้นในทะเลที่เฉลี่ยสูงขึ้นก็ไม่มากจนสามารถท่วมเมืองได้ ถ้าจะเกิดน้ำท่วมก็เกิดจากฝนตกหนัก น้ำระบายลงทะเลไม่ทัน ถ้าจะป้องกันน้ำท่วมเมืองก็ควรสร้างช่องทางระบายน้ำลงทะเลให้ทัน หรือไม่ก็สร้างเขื่อนกักเก็บน้ำต้นทางไม่ให้ไหลลงมาที่ลาบลุ่ม
@antmermaid8618
@antmermaid8618 3 ай бұрын
พวกที่เอะอะก็ไม่เชื่อเอาแต่ลบหลู่ ลองเปิดใจเชื่อไว้บ้างก็ดีนะ อย่าประมาท อะไรก็เกิดขึ้นได้ทั้งนั้น มันไม่ใช่เรื่องเหลือเชื่ออะไรหรอก มันก็เป็นไปตามธรรมชาตินั่นแหละ ขนาดโควิดก็ยังเกิดขึ้นได้ เมื่อหลายปีก่อนเขารณรงค์เรื่องลดภาวะโลกร้อนตอนนั้นเราก็เฉยๆ เพราะคิดว่าอากาศมันก็ร้อนปกติอยู่แล้ว แต่พอมาเจอของจริงก็เดือนเมษายนที่ผ่านมานี้แหละ มีชีวิตรอดมาได้ก็บุญแล้ว เพราะมันร้อน40กว่าองศา ทรมานกว่าจะผ่านเดือนเมษามาได้
@sampraiputeatang9911
@sampraiputeatang9911 3 ай бұрын
พระท่านบอกใว้ว่าใครไม่เชื่อก็แล้วแต่ดวงจิตกรรมใครกรรมมันค่ะ
@Gbddfajj99
@Gbddfajj99 3 ай бұрын
พวกเชื่อยากนี่แหละ ตายก่อนเพื่อน😂😂😂
@pfaydaddy7189
@pfaydaddy7189 3 ай бұрын
มันก็เหมือนพวกตาบอดไม่กลัวเสือละครับ...กรรมใครกรรมมัน..
@ananpenketgorn4623
@ananpenketgorn4623 3 ай бұрын
@@Gbddfajj99 น้ำจะมาตอนตีห้าภูเขาทองน้ำจะมาจากตรงนั้น สระบุรี
@พรทิพย์เสนสอน-ว6ฆ
@พรทิพย์เสนสอน-ว6ฆ 3 ай бұрын
คนมีบุญจะได้อยู่ดิแดนสวรรณถูมิ.คืออีสาน.ท่านว่าค่ะ
@ชอบก็แอดมา
@ชอบก็แอดมา 3 ай бұрын
มีบุญเพราะทำนาข้าวเลี้ยงคนทั่วโลก
@สายชลแอบมณี
@สายชลแอบมณี Ай бұрын
หลวงปู่ทักแม่นนะระวังกันไห้ดีอย่าลืมวันที่30เดือนต.ค2573นำ้จะท่วมกรุงเทพสูงเท่าตึกหลวงปู่สิลาทักไว้จำกันไว้ไห้ดีคนกรุงเทพหลวงปู่บอกว่าไห้อพยพคนไปอยู่เขาไหย่ไห้ทัน
@mello04mmy76
@mello04mmy76 3 ай бұрын
อย่าประมาทท่านหลวงปู่เตือนนะ
@สาโรจน์สิมมาลี
@สาโรจน์สิมมาลี 3 ай бұрын
เมื่อมนุษย์หายไป.. ธรรมชาติก็จะกลับมา
@Gbddfajj99
@Gbddfajj99 3 ай бұрын
รีเซ็ทโลกใหม่ 😅😅
@มารวยรวยรวย-ฉ5ฮ
@มารวยรวยรวย-ฉ5ฮ 8 күн бұрын
กราบเพราะว่ามันเริ่มละลายมาตั้งหลายมันใช่มันจะละลายแล้วเสร็จแล้วเนี่ยถ้าน้ำแข็งละลายหมดเมื่อไหร่เนี่ยนะก็จบข่าวครับนะประเทศกรุงเทพเราไม่เหลือหรอกครับertiga antarctica เนี่ยมันถ้ามันละลายเร็วขึ้นเนี่ยมันก็ทำให้ทวีปนะแถวนั้นน่ะนะกลายเป็นนั่นแหละเวลาถ้ามีคลื่นสึนามิขึ้นมาเนี่ยมันจะสูงนะถ้าเกิดแรงสั่นสะเทือนของเปลือกโลกพอเสร็จแล้วเนี่ยเวลามันจะเกิดสึนามิขึ้นมาเนี่ยนะมันไม่ได้มา 2 เมตรนะมันมา 200200 เมตรครับนะ
@มหาหล่อย
@มหาหล่อย 3 ай бұрын
คนไม่ดีไม่มีทางรอดปิดยุคพลังงานเก่าเพื่อจะเข้าสู่ยุคพลังงานใหม่ พระเจ้าผู้สร้างโลกกำหนดไม่เปลียนแปลงไม่มีใครเหนือพระเจ้าผู้สร้างทุกสรรพสิ่งได้ใครไม่รู้จักพระเจ้าผู้สร้างไม่เชื่อคนนั้นจะไม่รอดทั้งกายทั้งจิตวิญญาณจะถูกทำให้แตกสลาย
@chainarongchaithum2298
@chainarongchaithum2298 3 ай бұрын
เดาไป
@godfather7245
@godfather7245 3 ай бұрын
พระเจ้าสร้างโลกเพื่ออะไร ถ้าสร้างจริงทำไมไม่สร้างแต่คนดีๆ สร้างสิ่งดีๆ พระเจ้าสนุกกับการกดเกมส์ให้สัตว์โลกทุกข์ทรมาน ทะเลาะเบาะแว้ง รบราฆ่าฟัน เอารัดเอาเปรียบ สัตว์ใหญ่กินสัตว์น้อย แบบนั้นหรือ ในเมื่อพระเจ้ากำหนดสรรพสิ่งได้ทำไมไม่ทำให้โลกสวยงามรื่นรมย์ น่าอยู่ มีแต่ความรักต่อกัน และอยากเห็นพระเจ้าตัวเป็นๆมาคุยกัน ไม่ใช่พูดอ้างลอยๆโดยพระเจ้าไม่มีจริง
@thekop4060
@thekop4060 3 ай бұрын
มีคลิปที่หลวงพ่อพูดเองไหมครับ อยากได้ยินจากปากท่านเองครับ
@พวงดอกไม้แห่งมาร
@พวงดอกไม้แห่งมาร 3 ай бұрын
มีค่ะ แต่เราเอาให้ดูไม่เป็นนะ😅
@KeNgKanya
@KeNgKanya 3 ай бұрын
ท่านพูดระบุเลยว่าวันที่ 30 ตุลา 2573 น้ำจะท่วมกรุงเทพ คนจะหนีมาอยู่เขาใหญ่ ลูกศิษย์เลยถามว่าแล้วที่ดินกาฬสินธุ์จะแพงไหม ท่านตอบว่า วาละล้าน เนื้อหาในคลิปเหมือนที่คลิปนี้บรยายนี่แหละ ไม่มีผิดเพี้ยน คุณลองกดหาดู มีคลิปอยู่ อาจจะเห็น
@ผดุงน้ําฝนโฟน
@ผดุงน้ําฝนโฟน 3 ай бұрын
ฟังหูไว้หูที่ว่าแม่นะ บออกเลขหวยดีกว่า
@HandsomeWolf
@HandsomeWolf 3 ай бұрын
มีเยอะเลย หาใน Face Bookได้
@pfaydaddy7189
@pfaydaddy7189 3 ай бұрын
​@user-iz7gs7v e5y เขารวยกันเละเทะ.. หวยลาวออก42
@pairinsaipanya7393
@pairinsaipanya7393 11 күн бұрын
หลวงปู่ท่านพูดจริงหรือเปล่า หรือว่ามีคนเอาชื่อท่านมาอ้าง หลวงปู่ ท่ารเป็นพระปฏิบัติ ท่านรู้ดีว่า ไม่ควรพูดถึงอนาคตเพราะมันยังมาไม่ถึง เสียดายว่าจะตายวันไหนไม่รู้เลยไม่ได้อยู่พิสูจน์
@เพชร-ฒ4ห
@เพชร-ฒ4ห 2 ай бұрын
บอกแล้วไงว่าใครจะใหญ่กว่าธรรมชาติไม่ได้คุณเก่งมากแต่ธรรมชาติไม่เหลือหรอกใครจะเกินธรรมชาติไปเป็นไปไม่ได้ไม่มีใครหรอกจะเก่งกว่าธรรมชาติทำทันรู้ไหมว่าธรรมชาติจะทำร้ายพวกคุณเอง
@ปพนโกสุม
@ปพนโกสุม 3 ай бұрын
ถ้าเกิดจริงก๋ไม่ใช่แต่ไทยหรอกครับมันมีผลทั้งทั้งโลกมนุษย์ของเราทั้งหมดเลยหล่ะ
@ศิริพรค้อมทอง
@ศิริพรค้อมทอง 3 ай бұрын
แต่ก่อนอยากได้บ้านที่กรุงเทพมากแต่ฟังพระอาจารย์หลายๆรูปเตือนเรื่องน้ำท่วมก็เลยไม่อยสกซื้อเก็บเงินไปซื้อที่แถวบ้านสะสมไว้ตอนนี้กำลังปลูกของกิน
@เมลไก่-ข4ต
@เมลไก่-ข4ต 2 ай бұрын
ใครที่คิดว่าโลกร้อนขึ้นนำ้แห้งเหือดแล้วขั้วโลกเหนือมันมีภูเขาน้ำแข็งเจอโลกร้อนน้ำแข็งก็ละลายเร็วทะเลก็สูงขึ้นเจอฝนตกทุกวันสภาพกรุงเทพต่ำอยู่แล้วไม่ท่วมจะทนได้เหรอ
OYUNCAK MİKROFON İLE TRAFİK LAMBASINI DEĞİŞTİRDİ 😱
00:17
Melih Taşçı
Рет қаралды 13 МЛН
规则,在门里生存,出来~死亡
00:33
落魄的王子
Рет қаралды 26 МЛН
OYUNCAK MİKROFON İLE TRAFİK LAMBASINI DEĞİŞTİRDİ 😱
00:17
Melih Taşçı
Рет қаралды 13 МЛН