670628 จังหวัดชัยนาท จัดโครงการการขับเคลื่อนกิจกรรมต่อยอดและขยายผลการน้อมนำแนวพระราชดำริ

  Рет қаралды 7

ประชาสัมพันธ์ จังหวัดชัยนาท

ประชาสัมพันธ์ จังหวัดชัยนาท

19 күн бұрын

จังหวัดชัยนาท จัดโครงการการขับเคลื่อนกิจกรรมต่อยอดและขยายผลการน้อมนำแนวพระราชดำริของ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารีสู่ปฏิบัติการปลูกผักสวนครัว เพื่อสร้างความมั่นคงทางอาหาร ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567
วันนี้ 28 มิถุนายน 2567 ที่ บ้านหนองมะนาว หมู่ที่ 15 ตำบลเนินขาม อำเภอเนินขาม จังหวัดชัยนาท นายวิทยา ชพานนท์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาท เป็นประธานเปิดโครงการการขับเคลื่อนกิจกรรมต่อยอดและขยายผลการน้อมนำแนวพระราชดำริ ของสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี สู่ปฏิบัติการปลูกผักสวนครัว เพื่อสร้างความมั่นคงทางอาหาร ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 พร้อมด้วยพัฒนาการจังหวัดชัยนาท หัวหน้าส่วนราชการ โดยมีเครือข่ายโคก หนอง นา จังหวัดชัยนาทร่วมพิธี ฯ
สำหรับ อำเภอเนินขาม มี 3 ตำบล 48 หมู่บ้าน ดำเนินการกิจกรรมเส้นทางนี้มีผล ผู้คนรักกัน จำนวน 48 เส้นทาง โดยขอความร่วมมือผู้นำต้นแบบตัวอย่างที่เห็นจริง และภาคีเครือข่ายทุกภาคส่วน ร่วมบูรณาการขยายผลดำเนินการสร้างคลังอาหารชุมชน ปลูกไม้ผล 2 ข้างทาง เช่น มะกรูด มะนาว กล้วย มะม่วง มะละกอ ฯลฯ ร่วมกับปลูกผักสวนครัว และพืชสมุนไพร และมีการคัดเลือกเส้นทางนี้มีผลผู้คนรักกันที่ดีที่สุดของตำบล และเส้นทางนี้มีผลผู้คนรักกันที่ต้องพัฒนา ประกอบด้วย เส้นทางนี้มีผลผู้คนรักกัน ที่ดีที่สุดของตำบล ได้แก่ ตำบลกะบกเตี้ย บ้านหนองลาด หมู่ที่ 8 ตำบลเนินขาม บ้านหนองระกำ หมู่ที่ 6 ตำบลสุขเดือนห้า บ้านสุขเดือนห้า หมู่ที่ 6 และ เส้นทางนี้มีผลผู้คนรักกัน ที่ต้องพัฒนาของตำบล ได้แก่ ตำบลกะบกเตี้ย หมู่ที่ 6 ตำบลเนินขาม บ้านหนองมะนาว หมู่ที่ 15 และ ตำบลสุขเดือนห้า บ้านห้วยคันไถ หมู่ที่ 12
โดยอำเภอเนินขาม ได้รับการคัดเลือกจากสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดชัยนาท เป็นพื้นที่เป้าหมายต่อยอดขยายผลการขับเคลื่อนการน้อมนำแนวพระราชดำริของสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี สู่ปฏิบัติการปลูกผักสวนครัว เพื่อสร้างความมั่นคงทางอาหาร ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ให้เห็นผลเป็นรูปธรรม โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อส่งเสริมและต่อยอดการน้อมนำแนวพระราชดำริฯ สู่ปฏิบัติการปลูกผักสวนครัว สร้างความมั่นคงทางอาหาร อย่างแพร่หลายทั่วถึงในทุกพื้นที่ และเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ให้สาธารณชนได้รับรู้ และเกิดกระแสของการน้อมนำแนวพระราชดำริฯ สู่ปฏิบัติการปลูกผักสวนครัว เพื่อสร้างความมั่นคงทางอาหารในภูมิภาคอย่างทั่วถึง
ส.ปชส.ชัยนาท

Пікірлер
버블티로 체감되는 요즘 물가
00:16
진영민yeongmin
Рет қаралды 125 МЛН
تجربة أغرب توصيلة شحن ضد القطع تماما
00:56
صدام العزي
Рет қаралды 51 МЛН
КАРМАНЧИК 2 СЕЗОН 7 СЕРИЯ ФИНАЛ
21:37
Inter Production
Рет қаралды 545 М.
นายก อบจ.ราชบุรี ร่วมพิธีรับพระราชทานพระบรมฉายาลักษณ์ ฯ
1:59
องค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี
Рет қаралды 3,7 М.
버블티로 체감되는 요즘 물가
00:16
진영민yeongmin
Рет қаралды 125 МЛН