670806 กระทรวงยุติธรรม จัดงาน “มหกรรมแก้หนี้ สร้างวิถีแห่งความเป็นธรรม”ครั้งที่ 49 จังหวัดชัยนาท

  Рет қаралды 522

ประชาสัมพันธ์ จังหวัดชัยนาท

ประชาสัมพันธ์ จังหวัดชัยนาท

Күн бұрын

กระทรวงยุติธรรม จัดงาน “มหกรรมแก้หนี้ สร้างวิถีแห่งความเป็นธรรม”ครั้งที่ 49 จังหวัดชัยนาท
วันนี้ 6 สิงหาคม 2567 ที่โรงแรสุวรรณา ริเวอร์ไซค์ รีสอร์ท อำเภอเมืองชัยนาท จังหวัดชัยนาท นายยู่สิน จินตภาพ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงยุติธรรม เป็นประธานเปิดงานมหกรรมแก้หนี้ สร้างวิถีแห่งความเป็นธรรม ครั้งที่ 49 ในการแก้ไขปัญหาที่จะเร่งดำเนินการลดภาระพี่น้องเกษตรกรด้วยการพักชำระหนี้เกษตรกร ตามเงื่อนไขและคุณสมบัติที่เหมาะสม รวมถึงมาตรการช่วยเหลือประคองภาระหนี้สิน และต้นทุนทางการเงินสำหรับภาคประชาชน ที่ครอบคลุมถึงผู้ประกอบการวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs) ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 โดยมี นายปัญญา ใช้เฮ็ง ปลัดจังหวัดชัยนาท กล่าวต้อนรับ และนางสาวสิรวีย์ ดวงทิพย์ ยุติธรรมจังหวัดชัยนาท นำส่วนราชการในสังกัดกระยุติธรรม ผู้บริหารภาคีเครือข่ายและสถาบันการเงิน หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชน เข้าร่วมกิจกรรม
นางสาวสิรวีย์ ดวงทิพย์ ยุติธรรมจังหวัดชัยนาท กล่าวว่า กระทรวงยุติธรรมได้มอบหมายให้ กรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ กรมบังคับคดีร่วมกับสำนักงานยุติธรรมจังหวัดชัยนาท และหน่วยงานในกระทรวงยุติธรรม บูรณาการร่วมกับภาคีเครือข่าย ดำเนินการจัดงานมหกรรมแก้หนี้ สร้างวิถีแห่งความเป็นธรรม โดยภาคีเครือข่ายสถาบันการเงินที่เข้าร่วม 4 สถาบัน ประกอบด้วย ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจชุมชนขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (SMEs) สาขาชัยนาท ธนาคารออมสิน ธนาคารกรุงไทย และกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) และภายในงานมีกิจกรรม ประกอบด้วย 3 กิจกรรม คือ การเผยแพร่ความรู้ทางกฎหมายและการสร้างการตระหนักรู้เกี่ยวกับการวางแผนและสร้างวินัยทางการเงินให้แก่ประชาชน , การจัดการประชาสัมพันธ์ให้คำปรึกษาทางกฎหมายหรือการเงิน และการให้บริการไกล่เกลี่ยข้อพิพาททั้งก่อนฟ้องและหลังศาลมีคำพิพากษา โดยเชิญลูกหนี้โดยแยกเป็นลูกหนี้ก่อนฟ้อง และลูกหนี้ภายหลังศาลมีคำพิพากษา
นอกจากนี้ นายยู่สิน จินตภาพ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงยุติธรรม ได้มอบป้ายศูนย์ไกล่เกลี่ยข้อพิพาทในจังหวัดชัยนาท ตาม พ.ร.บ. ไกล่เกลี่ยข้อพิพาท พ.ศ.2562 จำนวน 4 ศูนย์ ประกอบด้วย ศูนย์ไกล่เกลี่ยข้อพิพาทภาคประชาชนตำบลวังหมัน, ศูนย์ไกล่เกลี่ยข้อพิพาทภาคประชาชนตำบลเขาแก้ว, ศูนย์ไกล่เกลี่ยข้อพิพาทภาคประชาชนตำบลหางน้ำสาคร และศูนย์ไกล่เกลี่ยข้อพิพาทภาคประชาชนตำบลหนองมะโมง พร้อมพิธีมอบเงินเยียวยาผู้เสียหายในคดีอาญา ตาม พ.ร.บ.ค่าตอบแทนผู้เสียหาย และทดแทนและค่าใช้จ่ายแก่จำเลยในคดีอาญา พ.ศ. 2544 และแก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2559 จำนวน 5 ราย รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 286,705 บาท และเยี่ยมชมบูธของหน่วยงานในสังกัดกระทรวงยุติธรรม และสถาบันการเงิน อีกด้วย
ส.ปชส.ชัยนาท

Пікірлер
Family Love #funny #sigma
00:16
CRAZY GREAPA
Рет қаралды 6 МЛН
Human vs Jet Engine
00:19
MrBeast
Рет қаралды 155 МЛН
HELP!!!
00:46
Natan por Aí
Рет қаралды 5 МЛН
ศิษย์เก่าแห่งความภาคภูมิใจ...ไม่มีใครแก่เก่าเรียน
6:45
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช by CCD STOU
Рет қаралды 2,2 М.
Family Love #funny #sigma
00:16
CRAZY GREAPA
Рет қаралды 6 МЛН